Agency là gì? Khám phá 10 loại hình Agency phổ biến hiện nay

Với xu thế cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường, lựa chọn hợp tác với các Agency là một giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp trong việc tạo dựng uy tín thương hiệu và chiến lược marketing toàn diện. Vậy Agency là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau để hiểu rõ hơn về thuật ngữ Agency nhé!

Agency là gì?

Tìm hiểu Agency là gì?Tìm hiểu Agency là gì?

Agency là thuật ngữ thường được dùng để chỉ một doanh nghiệp hoặc công ty tư vấn, cung cấp các dịch vụ giải pháp về marketing chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp và tổ chức khác.

Có thể thấy, Agency đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Các Agency thường được thuê để cung cấp dịch vụ chất lượng cao với chuyên môn tốt để giúp các doanh nghiệp khác tối ưu hóa hiệu suất của họ trong các lĩnh vực cụ thể, bao gồm: tiếp thị trực tuyến, truyền thông mạng xã hội, phát triển website và nhiều lĩnh vực khác.

10 loại hình Agency phổ biến hiện nay

Mỗi một Agency thường chuyên về một mảng hay một lĩnh vực nhất định. Các loại hình Agency cũng rất đa dạng nhằm phục vụ cho nhu cầu đặc biệt của từng doanh nghiệp. 

Để giúp bạn hiểu rõ hơn Agency là gì, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm những gì mà các Agency có thể cung cấp thông qua việc khám phá 10 loại hình Agency đang phổ biến nhất hiện nay.

Market Research Agency

Market Research Agency là mô hình Agency chuyên nghiên cứu thị trường. Agency này sẽ thực hiện khảo sát, nghiên cứu và phân tích các vấn đề về thị trường bằng nhiều phương pháp khác nhau để thu thập thông tin cần thiết theo yêu cầu từ phía doanh nghiệp đối tác. 

Doanh nghiệp khi tìm đến Market Research Agency sẽ nắm được các thông tin về đối thủ và môi trường cạnh tranh, khách hàng mục tiêu, dữ liệu thị trường, dự đoán và phân tích xu hướng thị trường cũng như được tư vấn các chiến lược phát triển kinh doanh,…

Dựa vào những thông tin và dữ liệu chính xác này, doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc đưa ra các phương án kinh doanh phù hợp.

Creative Agency

Creative Agency là một loại hình agency chuyên về việc sáng tạo ra các nội dung độc đáo, mới lạ liên quan đến thị giác để thúc đẩy thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. 

Agency này thực hiện phát triển các ý tưởng sáng tạo để tạo ra nội dung quảng cáo, thương hiệu và trải nghiệm người dùng hấp dẫn, ví dụ như: TVC, quảng cáo video online, quảng cáo in ấn,…

Social Media Agency

Social Media Agency chuyên quản lý và tối ưu hóa các chiến dịch truyền thông mạng xã hội của doanh nghiệp đối tác trên các nền tảng mạng xã hội trực tuyến như: Facebook, Tiktok, Instagram, LinkedIn và nhiều nền tảng khác. 

Agency này thường tập trung vào việc tạo và quản lý nội dung, tương tác với cộng đồng mạng nhằm tăng sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp trên các nền tảng này.

>> Có thể bạn quan tâm: AOP trong kinh doanh là gì? Hướng dẫn 7 bước xây dựng AOP hiệu quả

Digital Marketing Agency

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, thói quen tiếp cận và mua sắm của khách hàng thay đổi. Mô hình Digital Marketing Agency xuất hiện và dần trở nên phổ biến hơn. Vậy Digital Marketing Agency là gì?

Các Digital Marketing Agency là bên cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiếp thị trực tuyến và quản lý truyền thông kỹ thuật số, chẳng hạn như: tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trực tuyến, quản lý truyền thông mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), email marketing,…

Digital Marketing Agency là một loại hình Agency phổ biếnDigital Marketing Agency là một loại hình Agency phổ biến

Branding Agency

Đa phần người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ từ các thương hiệu nổi tiếng nên việc xây dựng thương hiệu là điều cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, xây dựng và quản lý tốt thương hiệu không phải là chuyện dễ dàng. Do đó, các doanh nghiệp thường tìm đến Branding Agency.

Loại hình agency này chuyên về việc phát triển, quản lý và tối ưu hóa thương hiệu doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu và tạo được lòng tin từ phía khách hàng.

PR & Communications Agency

PR & Communications Agency là mô hình Agency cung cấp các giải pháp  quản lý liên quan đến quan hệ công chúng, truyền thông cho khách hàng.

PR & Communications Agency tập trung vào việc xây dựng, bảo vệ hình ảnh và danh tiếng của doanh nghiệp trong mắt công chúng và truyền thông nhằm tạo dựng sự uy tín.

Advertising Agency

Một loại hình agency khác là Advertising Agency. Advertising Agency chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Dựa theo đề bài (brief) từ phía khách hàng doanh nghiệp, Agency thực hiện việc lên ý tưởng, lập kế hoạch và thực thi chiến dịch quảng cáo đáp ứng đúng theo yêu cầu đó.

Event Agency

Ngày càng nhiều các doanh nghiệp nhận thấy giá trị của việc tổ chức các sự kiện chuyên nghiệp đem lại, chẳng hạn như: kết nối với khách hàng, tạo dựng mối quan hệ, xây dựng thương hiệu,… Do đó, nhu cầu về tổ chức sự kiện tăng lên. Và loại hình agency chuyên vận hành các sự kiện (Event Agency) ra đời.

Event Agency chính là các công ty tổ chức sự kiện, thực hiện việc hỗ trợ doanh nghiệp từ khâu xây dựng ý tưởng chương trình cho đến tổ chức và vận hành sự kiện. Agency sẽ đảm bảo mọi khía cạnh của sự kiện được thực hiện một cách chuyên nghiệp và thành công, tạo ra trải nghiệm độc đáo và tương tác với khách hàng mục tiêu.

Graphic Design Agency

Khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào, khách hàng thường sẽ bị thu hút trước hết ở hình ảnh bên ngoài của sản phẩm, dịch vụ đó. Hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác sản phẩm có uy tín và chất lượng.

Graphic Design Agency ra đời để giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề mặt hình ảnh của sản phẩm hoặc dịch vụ. Mô hình Agency này sẽ chuyên về các dịch vụ thiết kế như: thiết kế logo, đồ họa trang web, ấn phẩm truyền thông, bao bì sản phẩm và nhiều yếu tố thiết kế khác.

Production House

Production House là mô hình agency chuyên thực hiện sản xuất nội dung đa phương tiện, bao gồm: video, âm thanh cho các dự án và chiến dịch của doanh nghiệp đối tác.

Thông qua các nội dung đa phương tiện chất lượng cao, Graphic Design Agency thể hiện thông điệp một cách hấp dẫn và chuyên nghiệp nhằm thu hút khách hàng mục tiêu kinh doanh cho doanh nghiệp.

Vì sao các doanh nghiệp nên sử dụng các dịch vụ từ Agency?

Từ các vấn đề mà chúng tôi cung cấp ở trên, chắc hẳn các bạn đã có được kiến thức tổng quan về Agency là gì cũng như các mô hình agency phổ biến hiện nay. Có thể thấy, dịch vụ từ phía các Agency dần được các doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng, vậy lý do là gì?

Chuyên nghiệp và chất lượng hơn

Các Agency có đội ngũ chuyên gia với kiến thức và kỹ năng chuyên sâu trong lĩnh vực nên dễ dàng đưa ra các phương án marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.

Tiết kiệm thời gian và nguồn lực

Mỗi một dự án của doanh nghiệp đòi hỏi phải được tiến hành lâu dài từ nghiên cứu, thực hiện cho đến đo lường, đánh giá. Tuy nhiên để thực hiện tốt toàn bộ quy trình, doanh nghiệp cần có đội ngũ nhân sự lớn với chuyên môn cao và tốn nhiều chi phí. Do đó, đôi khi doanh nghiệp thuê dịch vụ từ agency lại là một quyết định mang lại hiệu quả cao.

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ từ Agency?Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ từ Agency?

Nhanh nhạy tiếp cận xu hướng thị trường mới

Agency là các công ty chuyên về các dịch vụ marketing nên các agency này thường nhạy cảm với các xu hướng tiếp thị hơn là các doanh nghiệp thông thường.

Agency sẽ theo dõi và cập nhật liên tục những xu hướng mới nhất và đưa vào thực tiễn để giúp doanh nghiệp có giải pháp marketing sáng tạo và hiệu quả nhất.

Cơ hội phát triển nghề nghiệp tại các công ty Agency

Các công ty Agency ngày càng phát triển và đa dạng tạo ra vô số cơ hội phát triển nghề nghiệp cho những bạn yêu thích lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị và truyền thông nói chung.

Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các cơ hội cụ thể mà các công ty Agency có thể mang đến, cũng như lợi ích khi việc làm việc trong môi trường này.

Lợi ích khi làm việc tại Agency là gì?

Đề cao việc thúc đẩy tự do sáng tạo

Agency luôn phải tiếp nhận những thử thách mới từ khách hàng mang lại. Các dự án thường đa dạng và đòi hỏi các nhân viên trong agency phải phối hợp thực hiện để tìm ra các giải pháp mới sáng tạo hơn. Do đó, khả năng tự do sáng tạo của mỗi cá nhân được nâng cao. 

Kinh nghiệm làm việc đa dạng

Khi làm việc trong môi trường Agency, các nhân viên sẽ có cơ hội được tiếp xúc và làm việc với nhiều lĩnh vực khác nhau từ ngành hàng thực phẩm cho đến công nghệ. Điều này giúp bạn tích lũy thêm những kiến thức và kỹ năng đa dạng.

Phát triển kỹ năng nhanh chóng, toàn diện

Agency được đánh giá là môi trường làm việc áp lực nhưng mặt khác, làm việc tại agency lại thúc đẩy các thành viên phát triển nhanh hơn. Các công ty Agency thường đòi hỏi nhân viên phải làm việc tập trung cao độ và mang lại hiệu quả cao.

Trong quá trình làm việc, nhân viên được phát triển rất nhiều kỹ năng từ quản lý thời gian để đảm bảo dự án theo đúng tiến độ, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm cho đến kỹ năng đàm phán với khách hàng.

Cơ hội phát triển nghề nghiệp tại AgencyCơ hội phát triển nghề nghiệp tại Agency

Mở rộng mạng lưới quan hệ

Làm việc tại Agency mang đến cho bạn cơ hội gặp gỡ và hợp tác với các đồng nghiệp giỏi và đối tác khác nhau. Bạn dễ dàng mở rộng mạng lưới quan hệ và xây dựng các mối quan hệ chất lượng với những người có kiến thức và kinh nghiệm đa dạng. Đây có thể sẽ trở thành một cơ hội tốt để phát triển sự nghiệp của bạn trong tương lai. 

Các vị trí công việc phổ biến tại Agency

Tùy thuộc vào từng loại hình Agency khác nhau sẽ có các vị trí công việc đa dạng khác nhau, chúng ta có thể kể đến một số vị trí như sau:

  • Content Creator là người sáng tạo nội dung, vận dụng khả năng sáng tạo của mình để tạo ra những ý tưởng sản phẩm truyền thông mới và truyền cảm hứng đến khách hàng. 
  • Designer là người đảm nhận nhiệm vụ thiết kế để tạo ra các sản phẩm truyền thông chất lượng, thông thường designer sẽ nhận nội dung từ vị trí Content để minh họa thành hình ảnh trực quan, sinh động.
  • Account Executive là một vị trí khá phổ biến tại các Agency. Một chuyên viên Account là người kết nối Agency với khách hàng, trao đổi thông tin và tập trung xây dựng mối quan hệ giữa hai bên. 
  • Media Planner là người phụ trách xây dựng kế hoạch truyền thông để đưa thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp đến với đúng đối tượng mục tiêu thông qua các phương tiện truyền thông.
  • Film Director là người chỉ đạo sản xuất, quay các TVC và các loại video quảng cáo khác cho khách hàng.

Kết luận

Bài viết trên đã đưa ra cho bạn cái nhìn bao quát để hiểu rõ hơn Agency là gì? và các loại hình Agency đang phát triển và phổ biến hiện nay. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về Agency nói chung và cơ hội nghề nghiệp tại Agency nói riêng. Nếu bạn có thắc mắc gì cần hỗ trợ thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x