Jd Content Marketing: Mô tả chi tiết công việc của nhân viên Content Marketing

Thời đại công nghệ số phát triển, content marketing trở thành ngành “hot”, giúp doanh nghiệp tìm kiếm và giữ chân khách hàng. Vậy content marketing là làm những công việc gì? Trong bài viết này mình sẽ phân tích cụ thể jd content marketing để các bạn có cái nhìn chi tiết về công việc này.

Content marketing giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng

Content marketing giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng

Vai trò của Content marketing trong công ty

Content marketing là phương pháp tiếp thị nội dung hướng tới tập khách hàng nhất định nhằm thu hút khách hàng và tạo ra doanh thu cho công ty. Nội dung ở đây là các thông tin chia sẻ kiến thức, tin tức hay thông tin hữu ích đối với người đọc, người xem. 

Mục đích của những người làm content marketing là  đưa hình ảnh thương hiệu đi sâu vào tâm trí và trở nên quen thuộc với bạn đọc, dần biến người đọc trở thành những khách hàng tiềm năng cho công ty.

Công việc của nhân viên content marketing bao gồm tìm kiếm, tổng hợp các thông tin, sáng tạo nội dung và phân phối tới người đọc thông qua các hình ảnh, bài viết, video theo kế hoạch cụ thể của công ty.

Jd Content Marketing: Mô tả chi tiết công việc của nhân viên Content Marketing

Jd content marketing: mô tả công việc tiếp thị nội dung

Jd content marketing: mô tả công việc tiếp thị nội dung

Nhìn chung công ty sẽ đưa ra jd content marketing bao gồm những công việc chính sau:

Nghiên cứu về khách hàng

Nhân viên content cần tìm hiểu rõ khách hàng mục tiêu hướng tới là ai? Họ có đặc điểm, sở thích, mong muốn, nỗi đau ra sao? Từ đó các nhà content sẽ tạo ra các sản phẩm có nội dung phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhằm tạo sợi dây kết nối khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ cho công ty.

Sáng tạo các nội dung cuốn hút

Nội dung phải là những thông tin đem lại giá trị cho khách hàng được truyền tải dưới dạng bài viết, hình ảnh, video,… Để nội dung hấp dẫn và thu hút thì ngoài việc tìm nội dung phù hợp, nhân viên content marketing cần linh hoạt trong sử dụng các phương thức truyền tải khác nhau phù hợp với từng giai đoạn của chiến dịch marketing.

Tối ưu hóa các công cụ SEO

Seo giúp bài viết hiển thị lên top tìm kiếm của khách hàng

Seo giúp bài viết hiển thị lên top tìm kiếm của khách hàng

Mục đích của tối ưu hoá SEO là giúp bài viết của bạn hiển thị nổi bật hơn trên các nền tảng tìm kiếm như Google, Facebook, Instagram,…nhằm thu hút nhiều lượng xem, lượt tương tác hơn trên website và các nền tảng mạng xã hội giúp thúc đẩy tạo nhiều doanh thu hơn.

Để đáp ứng được Jd content marketing của công ty, bạn cần có các kiến thức về SEO, biết sử dụng các công cụ seo miễn phí như Google Analytics để phân tích thông tin khách hàng, lượng truy cập web,… SEMrush (có phí) cung cấp thông tin từ khoá, đối thủ cạnh tranh,… từ đó nâng cao chất lượng bài viết dễ tìm kiếm hơn trên thanh công cụ. 

Sử dụng và quản lý các kênh mạng xã hội

Những người làm content cần phân phối các nội dung sáng tạo trên các nền tảng xã hội của công ty như website, fanpage,… theo một kế hoạch cụ thể. Họ cần đảm bảo về số lượng bài, thời gian đăng bài sao cho hợp lý nhằm duy trì tính liên tục và đúng thời gian cho các chiến dịch truyền thông.

Đánh giá kết quả

Cần biết đo lường và đánh giá các chỉ số xem đã hoàn thành KPI content marketing cho mỗi chiến dịch đưa ra hay chưa. Các chỉ số cần đánh giá như lượng truy cập, lương tương tác, thời gian truy cập,… Từ đó, họ cải thiện và có các phương án thay đổi cho các chiến dịch nội dung tiếp theo.

Yêu cầu đối với nhân viên Content Marketing

Tùy vào mô hình công ty mà vị trí content marketing sẽ có những yêu cầu cụ thể, nhưng nhìn chung các tiêu chí cơ bản trong jd content marketing mà nhà tuyển dụng cần ở bạn là:

  • Là cử nhân tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học liên quan đến marketing, truyền thông, báo chí tuyên truyền.
  • Có khả năng sử dụng tốt ngôn ngữ tiếng việt và cả tiếng anh là lợi thế 
  • Yêu thích sáng tạo nội dung, am hiểu về  SEO
  • Thành tạo các công cụ tin học văn phòng
  • Biết sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh như photoshop, canva,…
  • Có tư duy về content marketing, có kiến thức và kinh nghiệm là một lợi thế
  • Có tinh thần trách nhiệm, chịu khó và ham học hỏi trong công việc

Các kỹ năng cần có của nhân viên Content Marketing

Những kỹ năng cần có ở nhân viên content marketing

Những kỹ năng cần có ở nhân viên content marketing

Để trở thành một nhà sáng tạo nội dung đáp ứng đủ yêu cầu trong jd content marketing, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cụ thể sau:

Kỹ năng tự nghiên cứu và tổng hợp thông tin

Nhân viên content marketing cần phải biết tự khai thác và xử lí thông tin, trình bày thông tin một cách dễ hiểu và thu hút để phục vụ các đối tượng khách hàng khác nhau.

Mục đích của việc nghiên cứu và tổng hợp thông tin này giúp chọn lọc và nắm bắt được thị hiếu khách hàng nhằm tạo ra các sản phẩm nội dung phù hợp để giữ chân khách hàng.

Kỹ năng nghiên cứu và tổng hợp thông tin nhằm hiểu rõ về khách hàng

Kỹ năng nghiên cứu và tổng hợp thông tin nhằm hiểu rõ về khách hàng

Sử dụng từ ngữ linh hoạt

Người làm nội dung cần phải biết “làm tình với chữ”. Khả năng viết lách cần phong phú và linh hoạt, có nhiều lối hành văn sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng hướng tới.

Nhanh nhạy nắm bắt xu hướng

Nắm bắt tốt xu hướng giúp các nhà sáng tạo nội dung có thêm nguyên liệu để đưa ra các sản phẩm đáp ứng những thay đổi về nhu cầu, sở thích, nguyện vọng của khách hàng. Các nội dung đúng xu hướng sẽ dễ dàng tiếp cận tới nhiều khách hàng hiện tại và tiềm năng hơn.

Thành thạo công nghệ

Không chỉ là thuần việt chay mà nhân viên content marketing cần biết sử dụng các công cụ thiết kế, chỉnh sửa ảnh, làm poster,… đây là một lợi thế cần có. Sử dụng thuần thục các công cụ thiết kế giúp các sản phẩm content truyền tải tới người đọc người xem cách thu hút và hấp dẫn hơn, làm tăng tính sáng tạo của nội dung và tăng hiệu quả làm việc của nhân viên content hơn.

Luôn chịu khó học hỏi

Dù ở bất kỳ vị trí nào thì phẩm chất chịu khó học hỏi luôn cần được chú trọng. Nhất là ở lĩnh vực sáng tạo nội dung như content marketing, đòi hỏi bạn cần học tập và trau dồi kỹ năng sử dụng ngôn từ mỗi ngày, học hỏi những cái mới để không bị lạc hậu với thị trường content khốc liệt. Từ đó sẽ đem lại nhiều tiến bộ cho bản thân và tạo nhiều giá trị giúp tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp.

Mức lương và các quyền lợi khác của nhân viên Content Marketing

Tùy vào năng lực và kinh nghiệm và vị trí làm việc mà mức lương nhận được hàng tháng của nhân viên content marketing sẽ dao động ở những khoảng sau:

  • Chưa có kinh nghiệm: mức lương từ 5 – 7 triệu.
  • Có kinh nghiệm 6 tháng – 1 năm: lương từ 7 triệu đến 10 triệu + lương KPI (nếu có).
  • Có kinh nghiệm trên 1 năm: lương từ 11 triệu đến 12 triệu + lương KPI (nếu có).
  • Làm trưởng nhóm hoặc bậc quản lý: lương từ 15 triệu đến 20 triệu + lương KPI (nếu có).

Làm content marketing cho công ty nước ngoài: lương từ 1000 $ – 15000$ tương đương 23 triệu đến 35 triệu/tháng.

Ngoài ra, nhân viên content marketing nhận được các quyền lợi từ công ty như:

  • Được hưởng các chính sách bảo hiểm theo quy định của nhà nước.
  • Môi trường làm việc khá trẻ trung, có lộ trình thăng tiến rõ ràng.
  • Hưởng nhiều chính sách đãi ngộ khác từ phía công ty.
  • Thời gian làm việc có thể linh hoạt hơn so với ngành nghề khác.

Trên đây là bài giới thiệu về jd content marketing dành cho nhân viên content marketing. Rất mong những thông tin của bài viết sẽ giúp các bạn hiểu hơn về nghề content marketing và sẽ có những chuẩn bị và lựa chọn phù hợp trong tương lai.

 

 

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x