[Bật mí] Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, thu hút

Các doanh nghiệp luôn ưu tiên chạy quảng cáo Facebook và nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh. Bài viết này sẽ giúp bạn biết Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, thu hút người tiêu dùng.

Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là công cụ quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Facebook. Điều này cho phép các tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân sử dụng công cụ để quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Quảng cáo trên Facebook sẽ bao gồm các bài đăng giới thiệu hàng hóa, chương trình khuyến mãi, ưu đãi,…

Cách chạy quảng cáo này tăng doanh số bán hàng nhờ thu thập dữ liệu về người dùng như: hành vi, thói quen, vị trí địa lý, lượt xem,… Từ đó đề xuất ra những gợi ý nhiều hơn, đánh vào tâm trí khách hàng để thu hút lượt mua, tăng doanh số.

Quảng cáo trên Facebook mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân, doanh nghiệp

Các hình thức chạy quảng cáo Facebook

Sau khi tìm hiểu quảng cáo Facebook là gì? Các bạn cần tìm hiểu những hình thức để biết Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, thu hút.

Quảng cáo cơ bản

Đây là loại quảng cáo do chính người dùng tự đăng tải lên trang cá nhân, không thông qua một đơn vị trung gian nào khác. Tùy vào mục tiêu khác nhau mà người đăng lựa chọn hình ảnh, nội dung hợp lý nhất.

Khi dùng điện thoại, bạn sẽ dễ dàng thấy phần “Thêm” hoặc nếu dùng máy tính thì tính năng này xuất hiện ở góc phải trên cùng màn hình.

Người dùng có thể dễ dàng tạo quảng cáo cơ bản cho riêng mình

Quảng cáo được tài trợ

Hình thức quảng cáo này do người dùng tạo và đặt tài trợ qua ứng dụng Facebook. Facebook cung cấp nhiều mục tiêu, ngân sách và chiến dịch phù hợp với nhu cầu của mỗi người.

Loại quảng cáo này được ưu tiên vị trí nổi bật giữa màn hình Facebook và hiện ngay lập tức trên đầu bảng tin người dùng và có dòng chữ “được tài trợ”. Quảng cáo tài trợ giúp doanh nghiệp chọn mục tiêu, khách hàng phù hợp, từ đó tăng hiệu quả và khả năng chuyển đổi. 

Dòng chữ “được tài trợ” xuất hiện nổi bật ngay trên bài viết

Quảng cáo được đề xuất

Người dùng không thể tự ý tạo hay chỉnh sửa loại quảng cáo này, Facebook chỉ cho người dùng tương tác, chia sẻ hoặc bỏ qua.

Quảng cáo được đề xuất bất kỳ đâu trên màn hình nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Họ sẽ được đề xuất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau.

Quảng cáo được đề xuất giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm đó hoặc sản phẩm liên quan, dễ dàng trong việc chọn lựa, mua hàng. Thế nhưng người dùng sẽ không thể kiểm soát quảng cáo, điều này dễ gây ra sự khó chịu khi sử dụng.

Đây là dạng quảng cáo được Facebook đề xuất

Cách chạy quảng cáo hiệu quả, thu hút

Các bước cần lưu ý để cho ra một quảng cáo Facebook hoàn chỉnh

Lập kế hoạch quảng cáo

Để lập được kế hoạch quảng cáo đúng nhất, bạn nên biết rõ mình muốn nhận được gì sau khi quảng cáo: tăng tương tác, tăng nhận thức thương hiệu, nâng cao uy tín sản phẩm, phát triển lợi nhuận,…

Với từng mục tiêu cụ thể, mỗi tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân sẽ lựa chọn hình thức quảng cáo riêng. Bạn cần xác định ngân sách phù hợp với những tiêu chí của doanh nghiệp.

Chọn loại chiến dịch quảng cáo

Việc chọn chiến dịch quảng cáo hợp lý mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Mỗi chiến dịch quảng cáo khác nhau mang lại hiệu quả nhất định, chính vì vậy mà mọi doanh nghiệp cần cẩn trọng trong việc lựa chọn kỹ lưỡng.

>> Có thể bạn quan tâm: Webinar là gì? 7 bước tạo webinar thu hút

Chọn đối tượng mục tiêu

Để chọn khách hàng phù hợp, bạn có thể tham khảo những tiêu chí: độ tuổi, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,…

Kiểm tra biểu đồ dự đoán những đối tượng có thể tiếp cận khi áp dụng thông tin về những tiêu chí đã chọn trước khi đưa quảng cáo lên trang mạng xã hội.

Thiết lập ngân sách quảng cáo

Ngân sách quảng cáo là yếu tố quan trọng mà mọi doanh nghiệp quan tâm.

Ngân sách ngày là tổng số tiền bạn muốn bỏ ra cho quảng cáo theo ngày, các chi phí cho quảng cáo càng cao thì hiệu quả mang lại càng lớn. 

Ngân sách trọn trời: Đây là tổng số tiền bạn muốn chi cho chiến dịch không phụ thuộc vào số ngày. Ngân sách trọn đời càng cao bạn càng có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.

Kiểm tra lại toàn bộ trước khi chạy quảng cáo Facebook

Sau khi hoàn thành những bước trên, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng nội dung, video, hình ảnh,… Sau đó bấm chọn xem trước quảng cáo, nếu không còn vấn đề gì bạn sẽ thực hiện thanh toán để hoàn thành việc chạy quảng cáo.

5 bí quyết để quảng cáo Facebook thu hút

Bí quyết để quảng cáo trở nên hiệu quả

Những nội dung đề cập ở trên là thông tin cơ bản cho những ai chưa thực sự hiểu quảng cáo Facebook là gì và muốn biết Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, thu hút. Nhưng để quảng cáo nổi bật và sáng tạo hơn đối thủ thì hãy để chúng tôi bật mí cho bạn những điều này

  • Tạo ra kế hoạch cho chiến dịch tỉ mỉ, hấp dẫn, thu hút khách hàng
  • Tìm hiểu khách hàng mục tiêu
  • Nội dung trọng tâm, không rườm rà, hình ảnh rõ nét, bắt mắt người xem
  • Ngân sách ngày sẽ hiệu quả hơn cho người mới bắt đầu
  • Lựa chọn khung giờ vàng để đăng quảng cáo: 7:00-9:00; 11:30-13:30; 19:00-21:00.

Xác định đối tượng, mục tiêu, ngân sách là những điều cơ bản để Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, thu hút. Mong bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu được nhiều thông tin hơn về quảng cáo Facebook.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x