Slogan là gì? 4 bí quyết tạo nên câu slogan độc đáo
Mục lục
Slogan là gì? Các bí quyết để có tạo nên câu slogan hay và độc đáo? Bài viết này sẽ mang đến cho các bạn những hiểu biết về slogan và có thể tạo ra được những câu slogan giúp thương hiệu của mình tạo ấn tượng “nhớ mãi không quên” trong tâm trí của khách hàng.
Slogan là gì?
Slogan là một câu khẩu hiệu ngắn gọn, súc tích nhưng lại truyền tải được giá trị và lợi ích của thương hiệu đến với khách hàng. Đây là một khái niệm quen thuộc nằm trong chiến lược marketing và quảng cáo của doanh nghiệp.
Mục tiêu của Slogan là tăng sự nhận thức, sự hiểu biết và để lại những ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng khi sử dụng và trải nghiệm sản phẩm.
Slogan thường đi kèm với logo sản phẩm. Nó sẽ được trình bày trên bao bì sản phẩm và luôn xuất hiện trong các chương trình quảng cáo của sản phẩm. Vì vậy, Slogan giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và kích thích việc tìm hiểu sản phẩm nhiều hơn.
Tại sao slogan lại giúp khẳng định vị thế thương hiệu?
Slogan là gì mà lại có thể giúp khẳng định vị thế thương hiệu? Dưới đây là tầm quan trọng của slogan đối với thương hiệu.
* Truyền tải giá trị cốt lõi thương hiệu
Slogan có thể coi là “linh hồn” của doanh nghiệp vì họ sẽ đưa vào đó những giá trị cốt lõi và lợi ích mà thương hiệu sẽ mang lại cho khách hàng. Đồng thời, slogan còn thể hiện được chiến lược và mục tiêu lâu dài của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ nhận được những giá trị nhất định khi sử dụng sản phẩm.
* Giúp khách hàng nhanh chóng ghi nhớ về thương hiệu
Slogan thường là những câu văn ngắn gọn, súc tích và có được sự sáng tạo, độc đáo. Những câu slogan hay thường sẽ giúp cho khách hàng có được ấn tượng khó quên. Vì vậy họ cũng dễ dàng nhớ đến thương hiệu một cách nhanh chóng và ghi nhớ lâu dài.
* Tạo nên sự khác biệt
Mỗi một thương hiệu sẽ có mang lại những giá trị khác nhau đến với khách hàng. Slogan chính là một cách để tạo nên điểm nhấn rõ ràng và sâu sắc nhất. Chỉ với một câu slogan ngắn gọn nhưng khách hàng có thể nhận thấy được sự khác biệt giữa thương hiệu này với thương hiệu kia. Điều này giúp họ đưa ra những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.
4 bí quyết để tạo nên câu slogan độc đáo
* Gắn liền với thương hiệu
Với mục tiêu là chỉ cần nghe thấy slogan là có thể biết đến thương hiệu. Vì vậy việc đưa thương hiệu vào trong slogan luôn là tiêu chí hàng đầu của doanh nghiệp. Nó giúp thương hiệu có được sự nổi bật trong môi trường cạnh tranh.
* Xác định đúng đối tượng khách hàng
Slogan thể hiện đúng nhu cầu mong muốn của khách hàng. Mỗi sản phẩm sẽ hướng đến một đối tượng khác nhau. Từ đó, slogan cũng được xây dựng để truyền tải thông điệp theo đúng định hướng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. Còn khách hàng lại nhận thấy nhu cầu của mình được đáp ứng. Và sau đó có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm.
* Ngắn gọn và súc tích
Slogan sử dụng các câu đơn giản và mang hàm ý sâu sắc. Điều này, sẽ làm cho khách hàng cảm thấy dễ nhớ và khắc sâu vào tâm trí hơn.
* Sáng tạo và độc đáo
Sự sáng tạo và độc đáo được cô đọng trong một câu slogan sẽ làm nên nét khác biệt hơn so với các thương hiệu khác. Đồng thời, nó giúp khơi gợi những liên tưởng, tạo ấn tượng tốt đẹp về thương hiệu. Từ đó, slogan có được sự quan tâm và thu hút nhiều hơn của khách hàng.
>> Có thể bạn quan tâm: Workshop là gì? 6 quy tắc để có buổi workshop hoàn hảo
Tổng hợp những câu slogan hay của các thương hiệu nổi tiếng thế giới
STT | Thương hiệu | Slogan | Ý nghĩa |
1 | ADIDAS | Impossible is nothing | Mọi việc, mọi thứ đều không gì là không thể. Thể thao sẽ giúp cho mọi người có sức khỏe tốt để biến điều không thể thành có thể. |
2 | APPLE | Think different | Hãy nghĩ khác đi. Apple sẽ đem đến cho khách hàng của mình những điều khác biệt hơn những gì bạn nghĩ. |
3 | LG | Life’s Good | Cuộc sống tươi đẹp khi sử dụng LG |
4 | SAMSUNG | Imagine | Hãy tưởng tượng đến những điều tốt đẹp cho cuộc sống |
5 | COCA – COLA | Taste the feel | Khi thưởng thức hương vị của Coca – Cola sẽ mang đến cho khách hàng một cảm giác thăng hoa. |
6 | PEPSI | For the love of it | Pepsi muốn truyền cảm hứng đến khách hàng hãy sống hết mình vì đam mê |
7 | KFC | It’s finger lickin’ good | Cảm nhận vị ngon trên từng ngón tay |
8 | Nokia | Connecting people | Kết nối mọi người với nhau. |
9 | L’Oreal | Because I’m worth it | Vì bạn xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp từ chúng tôi. |
10 | Ford | Go Further | Chúng tôi giúp bạn đi xa hơn, an toàn hơn |
11 | Panasonic | Ideas for life | Chúng tôi mang đến những ý tưởng cho cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn. |
12 | Heineken | It could be only Heineken | Chỉ có thể là Heineken |
13 | Sony | Make believe | Tạo nên niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm |
Câu kết:
Slogan là gì? Slogan thực ra chỉ là một câu khẩu hiệu ngắn gọn. Tuy nhiên, nó đã góp phần lớn vào thành công của các chiến dịch marketing và quảng cáo. Nó giúp cho thương hiệu được khẳng định một vị thế vững chắc trên thị trường. Những chia sẻ của bài viết này hy vọng mang đến cho bạn phần nào thông tin về slogan. Từ đó, bạn có thể tạo ra slogan hay, độc đáo và ý nghĩa.