Test hình ảnh quảng cáo facebook với tiêu chuẩn quảng cáo của Meta

Việc sử dụng hình ảnh ảnh hưởng rất lớn đến tính hiệu quả của quảng cáo trên Faceboook . Liệu quảng cáo của bạn có phát huy hết công suất nếu thiếu đi bước kiểm tra lại hình ảnh đó? Dưới đây là những thông tin hữu ích về test hình ảnh quảng cáo Facebook mà bạn cần!

Hình ảnh quảng cáo Facebook là gì?

Hình ảnh quảng cáo trên Facebook là một loại nội dung thu hút sự chú ý của người dùng. Những hình ảnh quảng cáo truyền tải thông tin về sản phẩm, lời kêu gọi mua hàng, hưởng ứng, v.v. và chúng được xuất hiện trên nền tảng quảng cáo của Facebook. 

Marketing bằng hình ảnh không còn quá xa lạ đối với doanh nghiệp và người làm kinh doanh ngày nay. Chỉ bằng một hình ảnh quảng cáo đẹp, đầy đủ thông điệp, hàm súc và tinh tế  thì bạn đã có thể thu hút hàng trăm, nghìn người tiếp xúc đến sản phẩm của bạn.

Test hình ảnh quảng cáo FB là gì?

Có thể hiểu test hình ảnh quảng cáo Facebook là việc kiểm tra tỉ lệ văn bản có trong hình ảnh vừa với khung tiêu chuẩn chạy quảng cáo của Meta.

Bạn biết không! Mỗi ngày số lượt người dùng truy cập vào nền tảng Facebook là vô cùng lớn.

Trong hơn 1 tỷ bài đăng, thuật toán của mạng xã hội phải ưu tiên trong nguồn cấp tin tức mà bạn quan tâm. 

Điều đó đòi hỏi hình ảnh quảng cáo trên nền tảng này phải đủ nổi bật để tiếp cận đến bạn thông qua từ ngữ và hình ảnh.

Facebook quan tâm đến người dùng và dựa theo đó đưa ra quy định 20% text quảng cáo Facebook

Điều này đặt ra yêu cầu cho việc kiểm tra text Facebook để mang đến cho khách hàng trải nghiệm quảng cáo tốt nhất.

Tiêu chuẩn đặt ra cho hình ảnh quảng cáo FB

Sau khi yêu cầu đăng tải quảng cáo đến FB, bài đăng của bạn sẽ được kiểm duyệt kỹ càng. Trong đó, nội dung được tạo nên từ các thành phần như bố cục, hình ảnh, văn bản,… phải được xem xét có đủ điều kiện đặt ra trong chính sách chạy Ads hay không.

Tiêu chuẩn gắn với lượng text có trong hình ảnh quảng cáo FB20% Text. Điều này quy định rằng hình ảnh mà bạn sử dụng để chạy quảng cáo trên Facebook phải chứa ít hơn 20% văn bản. 

Trước đây, các bài đăng đã bị từ chối do không đáp ứng được quy tắc văn bản 20% của Facebook, nhưng giờ đây điều này đã thay đổi và được quy định dễ dàng hơn đối với các cá nhân tham gia quảng cáo. Vì vậy, Facebook đã loại bỏ quy tắc này nhằm giúp nhà quảng cáo linh hoạt hơn với văn bản nhưng điều này sẽ không đảm bảo rằng quảng cáo nhiều văn bản của bạn hoạt động hết công sức và tiếp cận số đông người dùng.

Facebook khuyến khích các nhà quảng cáo tiếp tục các phương pháp hay nhất, hữu hiệu nhất để có thể giúp đảm bảo rằng quảng cáo của họ đáp ứng các nguyên tắc chính sách văn bản của Facebook!

Khi lượng văn bản có trong hình ảnh < 20% thì quảng cáo được hỗ trợ chạy tốt nhất.

Kích thước cũng là một yêu cầu hết sức quan trọng

Đối với mỗi hình ảnh được tải lên Grid Tool, người dùng có thể xác định có bao nhiêu ô vuông chứa văn bản.

Nếu có nhiều hơn năm ô vuông được lấp đầy thì quy tắc 20% đã bị phá vỡ.

Điều này có nghĩa là nếu văn bản của bạn chồng lên hai hình vuông hoặc được đặt trên một đường lưới, nó được coi là chiếm nhiều không gian hơn so với một văn bản được di chuyển một chút để vừa với ít ô vuông hơn.

Dưới đây là một số kích thước được sử dụng phổ biến hiện nay, tùy vào yêu cầu của khách hàng mà bạn sử dụng kích thước phù hợp:

  • Kích thước của 4 hình 

Kích thước của mỗi hình: 900 px × 900 px

  • Kích thước 3 hình vuông, 1 hình ngang

Hình ngang có kích thước: 900 px × 603 px

Ba hình vuông còn lại: 900 px × 900 px

  • Kích thước 1 hình đứng, 3 hình vuông

Hình đứng: 598 px x 900 px  

Ba hình bên cạnh vuông: 900 px x 900 px

Bạn hãy download hình ảnh bên dưới để kiểm tra theo kích thước phù hợp!

Tải ảnh 25 ô vuông để kiểm tra
Tải ảnh 25 ô vuông để kiểm tra

Cách quy đổi được tính theo công thức sau: 

Mỗi ô vuông sẽ được tính là 4%, bạn cứ lấy 4% nhân cho số ô vuông có chứa text để tính ra tỷ lệ tương ứng. 

Công cụ kiểm tra text hữu hiệu nhất có thể kể đến là Check OverLay: Facebook Text Overlay Tool: FB Ads checker & 20% Text Rule (ahachat.com)

Hình ảnh trả về sẽ được Facebook đánh giá như sau:

  • OK: Quảng cáo sẽ chạy bình thường và tiếp cận được nhiều người dùng.
  • Thấp: Số người mà quảng cáo tiếp nhận có thể hơi thấp hơn một chút.
  • Trung bình: Số người mà quảng cáo tiếp cận rất thấp và có nguy cơ không thể chạy.
  • Cao: Quảng cáo có thể không chạy. 

Vì sao test hình ảnh quảng cáo là cần thiết?

  • Đảm bảo tiếp cận lên toàn bộ người dùng

Việc hình ảnh được tối ưu hóa sẽ nâng cao mức độ nhận biết với đối tượng toàn cầu hay địa phương. Ngoài ra việc test hình ảnh kỹ lưỡng còn chắc chắn rằng sẽ tiếp cận được đa số người quan tâm đến thương hiệu của bạn. 

  • Tăng tính thu hút một cách hiệu quả

Ngoài tiếp cận ra thì tính tương tác hay tính thu hút còn là yếu tố quan trọng. Điều này sẽ thu hút người xem, khách hàng đến với quảng cáo của bạn nhiều hơn và kết quả tốt đẹp chính là bước đầu có sự tiếp cận từ phía khách hàng đến với sản phẩm hay thương hiệu của bạn.

  • Tiết kiệm chi phí chạy Ads

Những lỗi đáng tiếc đã ảnh hưởng không nhỏ, “đốt” một chi phí cực lớn vào quảng cáo của bạn mà không rõ lý do.

Sẽ đơn giản hơn khi bạn nắm bắt được những quy tắc chạy quảng cáo mà Meta đặt ra trên nền tảng Facebook.

Bạn sẽ tiết kiệm cả về thời gian nếu việc tham khảo các thông tin bên dưới một cách kỹ càng, quảng cáo sẽ phát huy hiệu quả ngay trong lần đầu tiên!

>> Có thể bạn quan tâm: [TOP 4] Đơn xin nghỉ thai sản mới nhất cho người lao động

Vài lưu ý khi test hình ảnh quảng cáo Facebook

  • Hãy chọn những bức ảnh đẹp và có kích thước phù hợp với từng nội dung. Sau đây là một vài thông tin liên quan đến hình ảnh mà bạn cần biết:

  • Màu sắc thiết kế chủ đạo của Facebook là xanh và trắng. Điều này mách bạn nên tránh sử dụng hình ảnh với các tông màu này vì sẽ khó gây ấn tượng với người xem.
  • Về bố cục, cần quan tâm đến ý đồ bạn muốn truyền tải để đồng thời chọn bố cục phù hợp. Tránh việc sử dụng ảnh ghép quá nhiều nội dung lan man, lệch lạc và thiếu sự tinh tế.
  • Văn bản đưa vào hình ảnh đảm bảo tinh gọn, súc tính như như lời kêu gọi hành động, con số khuyến mãi, các ngày vàng thương hiệu, số hotline,… .

Có bao giờ bạn cảm thấy bị thu hút bởi thứ gì đó chưa? Chỉ nhìn thoáng qua thôi nó đã in sâu vào tâm trí của bạn, điều đó giống như cách mà việc giới hạn lượng văn bản trong hình ảnh quảng cáo ra đời .

  • Trách các văn bản thừa, dàn trải, cần được giới hạn nhất định trong phần hình ảnh.

Đây là thời điểm quý báu để tiết kiệm ngôn từ của bạn đấy. Hãy thử tạo cho mình một slogan đúng nghĩa!

  • Đừng quên có thể đưa CTA vào hình ảnh.

Chính hình ảnh quảng cáo sẽ gửi lời mời đến khách hàng của bạn. Điều đó sẽ được CTA thể hiện, tránh việc bạn phải suy nghĩ xem văn bản trong hình ảnh quảng cáo có ý nghĩa gì.

Kết luận

Đừng để việc sử dụng hình ảnh quảng cáo FB làm bạn đau đầu, những chia sẻ bổ ích trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Hãy ghi chú lại những điều ấy để không ngại sáng tạo bạn nhé!

Chạy hình ảnh quảng cáo Facebook không khó, chút lưu ý nhỏ hi vọng sẽ giúp cho bạn hoàn thiện quảng cáo của mình. Chúc bạn thành công!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x