Quản trị khách sạn là gì? Học quản trị khách sạn ra có dễ kiếm việc không?

Quản trị khách sạn là gì? Cơ hội nghề nghiệp liệu có rộng mở? Là thắc mắc của khá nhiều sĩ tử khi muốn tìm hiểu về ngành quản trị khách sạn. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về khối ngành này nhé!

Quản trị khách sạn là gì?

Quản trị khách sạn là nhóm ngành học về quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh trong khách sạn. Người quản lý sẽ phải lập kế hoạch kinh doanh, tổ chức đào tạo, điều phối nhân sự,… đối với khách sạn có quy mô vừa và nhỏ. Với những khách sạn có quy mô lớn thì sẽ có nhiều cấp quản lý hơn và chuyên sâu cho từng mảng.

 Giải đáp thắc mắc quản trị khách sạn là gì?

 Giải đáp thắc mắc quản trị khách sạn là gì?

Đa số những người học khối ngành quản trị khách sạn thường là những người khá năng động, cởi mở và khéo léo. 

Đến đây, có lẽ câu hỏi quản trị khách sạn là gì đã được làm rõ hơn, vậy bạn có thắc mắc sau khi tốt nghiệp ngành quản trị khách sạn bạn sẽ nhận lại được gì?

Sau khi học quản trị khách sạn, bạn sẽ tiếp thu được thêm nhiều kiến thức về cách thức quản lý bộ máy nhân sự trong khách sạn; quản lý hệ thống phòng; tổ chức sự kiện; cải thiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng; phân tích và xử lý các tình huống phát sinh một cách khéo léo nhất; quản lý thời gian…; kỹ năng lên kế hoạch và biết phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả nhất. Đó là những kỹ năng cần có của một nhà quản trị mà bạn sẽ được trang bị sau khi tốt nghiệp ngành quản trị khách sạn.

Cơ hội nghề nghiệp và triển vọng ngành quản trị khách sạn

Theo thống kê của Tổng cục du lịch, doanh thu từ dịch vụ lưu trú 9 tháng năm 2022 tăng ước tính 54,7% so với cùng kỳ năm trước và dự tính sẽ tiếp tục tăng trưởng cho những năm tiếp theo. Sau khủng hoảng do Covid-19, mở cửa cho kinh tế du lịch phát triển đồng nghĩa với việc cơ hội nghề nghiệp cho những bạn đang làm hoặc theo học chuyên ngành quản trị khách sạn là rất lớn.

Ngành quản trị khách sạn với cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Ngành quản trị khách sạn với cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Sinh viên ngành quản trị khách sạn ra trường với những kiến thức và kỹ năng đã được đào tạo bài bản với trình độ đại học, cao đẳng,.. có thể đảm nhận những vị trí như:

  • Nhân viên bộ phận ( buồng, tiền sảnh,…)
  • Quản lý giám sát bộ phận ( buồng, tiền sảnh, nhà hàng,…)
  • Nhân viên booking
  • Nhân viên marketing
  • Quản lý hệ thống phòng
  • Hành chính- Nhân sự
  • Tài chính – Kế toán
  • Chăm sóc khách hàng

….

Những bạn có thực lực tốt, ý chí quyết tâm cao, kinh nghiệm và có thâm niên thì có thể đảm nhận những vị trí cao cấp quản lý như trưởng bộ phận, giám đốc bộ phận,… là điều  hiển nhiên.

Mức lương bình quân ngành quản trị khách sạn 

Mức lương cơ bản trong ngành quản trị khách sạn

Ngành quản trị khách sạn hiện nay là một trong những ngành có mức thu nhập hấp dẫn nhất. Tùy vào quy mô khách sạn, khả năng đáp ứng của người lao động, mức lương sẽ phụ thuộc vào quá trình trao đổi giữa bộ phận nhân sự và  người lao động.

Tuy nhiên, mức lương chung của ngành quản trị khách sạn bao gồm: Lương cứng + phí phục vụ (service charge) + thưởng (nếu có). Vì vậy, mức lương trung bình khoảng:

  • Cấp nhân viên: 6.000.000 – 8.000.000  VND/tháng
  • Cấp quản lý: 10.000.000 – 20.000.000 VND/tháng ( tùy theo quy mô khách sạn)
  • Quản lý cấp cao : 15.000.000 – >35.000.000 VND/tháng ( tùy theo quy mô khách sạn)

Mức lương trung bình ngành quản trị khách sạn là bao nhiêu?

Mức lương trung bình ngành quản trị khách sạn là bao nhiêu?

Những yếu tố cần có để có mức lương tốt 

Tốt nghiệp ngành quản trị khách sạn, vậy bạn có biết mình cần phải trang bị những gì để có được một mức lương tốt?

Làm thế nào để có một mức lương tốt?

Làm thế nào để có một mức lương tốt?

Quản trị khách sạn là công việc rất quan trọng về quản lý và điều hành mọi hoạt động kinh doanh trong khách sạn. Vì vậy để có được một vị trí cao với mức lương tốt bạn cần phải:

  • Nắm vững các kiến thức chuyên ngành để có thể áp dụng ít nhiều vào thực tiễn
  • Luôn luôn trau dồi và cải thiện các kỹ năng mềm như: giao tiếp, xử lý tình huống, kỹ năng quản lý và lên kế hoạch,…
  • Khả năng ngôn ngữ: là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến mức lương. Thành thạo một ngôn ngữ ( ngoại trừ “tiếng mẹ đẻ”) là một điểm cộng cho offer lương của bạn
  • Cần có vốn hiểu biết sâu rộng về văn hóa và xã hội: là ngành dịch vụ chuyên về du lịch nên việc có vốn hiểu biết về ẩm thực và văn hóa vùng miền sẽ là một lợi thế giúp bạn có thể nắm bắt tâm lý khách hàng. Một ứng viên có tầm hiểu biết sâu rộng sẽ rất ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Top 5 trường Đại học đào tạo ngành quản trị khách sạn tốt nhất tại Hà Nội

Ngành quản trị khách sạn đang là một ngành rất hot và thu hút nhiều sự quan tâm của các sĩ tử và bậc phụ huynh trước một thềm tuyển sinh. Dưới đây mình sẽ liệt kê top 5 những trường Đại học đào tạo ngành Quản trị khách sạn được đánh giá cao nhất!

Gợi ý top những trường đào tạo Quản trị kinh doanh tốt nhất

Gợi ý top những trường đào tạo Quản trị kinh doanh tốt nhất

Đại học Ngoại thương (FTU)

Đại học Ngoại Thương là một trong những trường đại học top đầu tại Việt Nam về các khối ngành kinh tế – tài chính. Hơn thế nữa, FTU đã liên kết với trường đại học Niagara (Mỹ)  mở chương trình Cử nhân Quản trị – Chương trình đào tạo sâu về chuyên  ngành Quản trị nhà hàng- khách sạn.

Sinh viên theo học chương trình đào tạo này sẽ nhận được:

  • Đào tạo theo quy chuẩn quốc tế
  • Có cơ hội được thực tập tại các nhà hàng, khách sạn Mỹ
  • Đạt được ước mơ trở thành du học sinh Mỹ với học bổng lên đến 56% so với mức giá niêm yết

Đại học Kinh tế quốc dân (NEU)

Thời gian đào tạo 4 năm với 130 tín chỉ ( đại cương và chuyên ngành) thêm vào đó, sinh viên ngành quản trị khách sạn tại NEU sẽ được tham gia các chương trình học, ngoại khóa do Viện đào tạo khách sạn và lưu trú AHLEI ( Hoa Kỳ) liên kết với một số khách sạn, nhà hàng có tiếng tại Hà Nội. Sau mỗi khóa học sinh viên sẽ được cấp chứng chỉ – sẽ rất hữu ích cho công việc sau này của các bạn.

Đại học Mở Hà Nội (TMU)

Quản trị khách sạn là khối ngành được tách ra trong khoa du lịch trường Đại học Mở Hà Nội – Một trong những trường Đại học được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch nhiều năm trao giải thưởng về chương trình giảng dạy và đào tạo chất lượng.

Chuyên ngành Quản trị khách sạn tại TMU được tổ chức theo quy chuẩn của các quốc gia phát triển hàng đầu như Mỹ, New Zealand…Sinh viên sẽ được làm quen với các nghiệp vụ khách sạn đạt chuẩn 5 sao ngay tại trong trường và được thực tiễn làm việc tại các khách sạn trên địa bàn Hà Nội ngay từ năm nhất cho tới khi kết thúc chương trình học.

Những khách sạn liên kết với TMU như: khách sạn Capella Hà Nội, khách sạn Intercontinental Westlake Hà Nội, khách sạn Metropole Hà Nội,..

Đại học Thăng Long (TLU)

Đại học Thăng Long – một trong những trường Đại học tư thục nổi tiếng về sự đầu tư cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy cho khối ngành Du lịch đặc biệt là ngành Quản trị khách sạn.

TLU rất chú trọng vào chất lượng đầu ra, không những có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm mà nhà trường còn trang bị rất nhiều tiện ích cho sinh viên khoa như: quầy bar, bếp, dãy phòng khách sạn đạt chuẩn 5 sao,….

Thêm vào đó, sinh viên theo học ngành quản trị khách sạn tại Đại học Thăng Long còn có cơ hội được làm việc trực tiếp với nhiều khách sạn hoặc tập đoàn lớn như: khách sạn Sheraton Hà Nội, FLC Quy Nhơn, khách sạn Intercontinental,….

Kết luận

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho câu hỏi Quản trị khách sạn là gì? Và một số những thông tin hữu ích liên quan. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về chuyên  ngành và có hướng đi đúng đắn.

Hãy theo dõi website để có thể cập nhật những thông tin hữu ích nhé!

 

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x