Đọc JD Designer, cần chú ý những thông tin nào ?

Một bản JD Designer sẽ giúp cho các ứng viên hiểu sâu hơn về lĩnh vực thiết kế trong quá trình làm việc. Vì vậy, việc đọc một bản JD phải chú ý các nội dung để chọn lựa môi trường làm việc cũng như đáp ứng được nhu cầu của bản thân trong quá trình làm việc. Vậy thì Designer là gì? Chúng ta cần phải chú ý những thông tin quan trọng nào? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin này trong bài viết dưới dây.

Designer là gì ?

Khái niệm về Designer 

Designer là một danh từ trong tiếng Anh chỉ những người làm nghề thiết kế hình dáng, cấu trúc hay công năng của một đối tượng trước khi nó được tạo thành sản phẩm hoàn chỉnh.

Đối tượng thiết kế của Designer bao gồm tất cả mọi thứ đang tồn tại xung quanh chúng ta như sản phẩm, vật thể, quy trình, đồ hoạ, trò chơi, dịch vụ hay là những những kinh nghiệm hữu hình hoặc vô hình.

Mô tả công việc của một Designer 

Những điều cần biết về công việc Designer 

Designer luôn phải liên tục cập nhật các xu hướng mới nhất trong ngành, liên tục tạo ra các nội dung đặc sắc nhằm chọn ra được ý tưởng tốt nhất. Điều đó giúp họ có thể vượt lên các đối thủ cạnh tranh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bên cạnh đó Designer cũng chịu các trách nhiệm chuyên môn trong một dự án thiết kế. Các nhiệm vụ ấy bao gồm lên tiếp nhận thông tin của khách hàng để lên ý tưởng thiết kế, gặp gỡ khách hàng và trao đổi những kỳ vọng của họ về sản phẩm, tham dự các cuộc họp về dự án chung, quan tâm đến khách hàng đang sử dụng sản phẩm, hoàn chỉnh các bản thiết kế đưa khách hàng phê duyệt,…

Designer có thể làm việc trên nhiều lĩnh vực nghề nghiệp tương đối đa dạng. Chính vì vậy trong JD Designer cũng có thể xuất hiện nhiều lĩnh vực khác nhau dựa vào chuyên môn của họ, như Graphic Designer, Fashion Designer, Interior Designer, Industrial Designer,….

5 thông tin cần chú ý trong JD Designer 

Các vị trí trong công việc

Những vị trí trong nghề Designer hiện nay 

Hiện nay, Designer là một ngành nghề khá hot được nhiều người theo đuổi bởi vì tính chất nghề nghiệp tương đối tự do, không chịu quá nhiều áp lực về thời gian cùng với mức thu nhập cao. Khi là Designer, bạn sẽ có cơ hội để chọn cho bản thân các vị trí công việc như sau :

  • Nhà thiết kế Đồ họa
  • Nhà thiết kế trang Web  
  • Nhà thiết kế Quảng Cáo 
  • Chuyên viên xử lý hình ảnh, video 
  • Chuyên viên tư vấn hoặc phụ trách thiết kế truyền thông
  • Giảng dạy về thiết kế tại nhiều nơi 

Thời gian, địa điểm làm việc

Designer sẽ làm việc trong các môi trường đa dạng khác nhau. Họ có thể làm trong các công ty quảng cáo, công ty với nhiều thiết kế dự án, các cơ quan nhà nước, trường học,…

Ngoài việc làm cho các doanh nghiệp riêng, khi bạn đã tích lũy cho bản thân các kỹ năng cùng với năng lực tốt, hãy tìm một hướng đi mới mở rộng con đường cho công việc của mình. Bạn có thể tự xây dựng thương hiệu riêng và đi tìm kiếm khách hàng cho mình. Điều đặc biệt là hầu hết thời gian bạn sẽ được làm tại nhà hoặc bất cứ nơi nào mà bạn mong muốn ngồi để làm việc.

Do tính chất của công việc, bản thân Designer cần phải quản lý thời gian một cách cụ thể để không bị áp lực bởi hạn chót thường xuyên. Trong một số trường hợp, họ sẽ phải làm việc thêm giờ thậm chí là làm việc vào cuối tuần hoặc các ngày lễ. 

Những người làm việc thiết kế tự do thì sẽ chuẩn bị tâm lý sẵn sàng làm việc mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào khách hàng cần. Cho nên nếu bạn vừa muốn làm việc cho doanh nghiệp vừa muốn làm việc tự do hãy cân nhắc trước khi quyết định. 

Lương và thu nhập khác

Mức lương của Designer phụ thuộc vào nhiều yếu tố để quyết định như năng lực, kinh nghiệm làm việc của bạn, công ty, quy mô dự án,….. vì vậy sẽ không có một con số cụ thể nào có thể chắc chắn xuất hiện trong bản JD Designer cả. 

Tuy nhiên nếu như bạn thật sự có năng lực thì có thể làm thêm Freelance Designer bằng cách nhận thêm các dự án ở bên ngoài do các khách hàng đề ra. Họ sẽ chi trả một số tiền xứng đáng với khả năng làm việc của bạn . Chính vì vậy mà nguồn thu nhập hằng tháng có thể gia tăng một cách linh hoạt.

Các yêu cầu về bằng cấp

Những bằng cấp cần phải có trong ngành Designer 

Chính vì ngành nghề yêu cầu Designer phải cực kỳ sáng tạo và phải luôn cập nhật xu hướng mới của thế giới một cách nhanh nhất nhằm tạo ra những sản phẩm độc đáo đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng, thu hút người tiêu dùng sử dụng. Vì thế, những yêu cầu cần có ở một nhân viên thiết kế chắc chắn cần có như sau:

  • Có kinh nghiệm trong việc lên kế hoạch và thiết kế các sản phẩm.
  • Có bằng cấp sử dụng thành thạo các phần mềm hay công cụ thiết kế để tối ưu hoá trong công việc (có thể là Photoshop, InDesign, Dreamweaver…).
  • Có bằng cử nhân chuyên ngành thiết kế đồ hoạ, mỹ thuật hoặc lĩnh vực có liên quan.

Cơ hội thăng tiến trong công việc

Một bản JD Designer có thể đề cập cơ hội thăng tiến trong công việc giúp cho các ứng viên có thể phát triển và cố gắng hơn trong quá trình làm việc. Vì vậy, bạn hãy là một người cố gắng, cầu tiến và mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai. 

Bên cạnh đó, bản thân hãy cố gắng trau dồi và mở rộng tư duy các kiến thức về kỹ năng chuyên môn cùng với các cách quản lý để đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Bạn sẽ có thể bước đến các vị trí cao hơn trong ngành bao gồm :

  • Giám đốc Sáng tạo 
  • Giám đốc Mỹ thuật 
  • Giám đốc Thiết kế 
  • Giám đốc Dịch vụ Sáng tạo 
  • Nhà thiết kế cao cấp hay Trưởng phòng 
  • Trợ lý thiết kế 

Kỹ năng cần thiết để theo đuổi Designer trong tương lai

Những kỹ năng cần thiết trong quá trình làm Designer

Nếu bạn đang có đam mê về ngành Designer, mong muốn theo đuổi thành công ngành nghề này thì trong bản JD Designer có thể xuất hiện những kỹ năng bạn cần thiết phải có như sau :

  • Kỹ năng giao tiếp và truyền đạt tốt trong mọi tình huống : Nhà thiết kế luôn phải đi giao tiếp với các khách hàng, giám đốc cùng với những Designer khác để có thể thực hiện các dự án thiết kế lớn và lâu dài. Ngoài ra trong một số trường hợp Designer còn phải thuyết trình bản thiết kế của chính mình một cách hiệu quả nhất để có thể thành công được phê duyệt.
  • Kỹ năng quản lý thời gian linh hoạt, hiệu quả : Nhà thiết kế thường xuyên có nhiều dự án cùng một thời điểm và mỗi dự án đều có hạn chót khác nhau. Họ cần phải sắp xếp thời gian và lên kế hoạch làm việc một cách hiệu quả để không bị trễ deadline.
  • Kỹ năng sáng tạo, có mắt thẩm mỹ và tinh tế : Nhà thiết kế cần phải có khả năng sáng tạo mọi lúc mọi nơi để tạo ra các thiết kế nổi bật, có sức hấp dẫn với các khách hàng hay người tiêu dùng. 
  • Kỹ năng chuyên môn cao : Nhà thiết kế cần phải sử dụng thành thạo các phần mềm máy tính chuyên dụng để có thể phác thảo các ý tưởng bằng mô hình. Hơn thế nữa, họ cần phải có sự hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực mà họ đang thực hiện.

Khi một ứng cử viên quan tâm về ngành Designer, hãy đọc thật kỹ các thông tin được viết trong bản JD để có thể lựa chọn cho mình một nơi làm việc tốt nhất, phù hợp với chính năng lực của mình, đảm bảo được thời gian và có thêm nhiều cơ hội phát triển những kỹ năng của bản thân. Ngoài ra việc đọc kỹ JD Designer giúp cho bạn có thể hiểu rõ được công việc một cách cụ thể nhất. 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x