[Hướng dẫn] Cách liên hệ với Facebook nhanh và đơn giản nhất

Khi sử dụng mạng xã hội Facebook, đôi khi chúng ta sẽ gặp phải những sự cố không mong muốn và cần được Facebook hỗ trợ giải quyết. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách liên hệ với Facebook đơn giản nhất nhé!

1. Cách liên hệ với Facebook thông qua Trung tâm hỗ trợ

Hiện nay, đối với các vấn đề về tài khoản cá nhân hay Fanpage, Facebook sẽ hỗ trợ người dùng thông qua Trung tâm hỗ trợ. Đây là một cách liên hệ với Facebook đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện. Tại đây, bạn có thể mô tả vấn đề mà mình gặp phải rồi gửi tới đội ngũ Facebook để được hỗ trợ kịp thời.

Đối với tài khoản cá nhân

Khi tài khoản cá nhân gặp sự cố, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây để nhận được sự hỗ trợ từ Facebook:

Bước 1: Tại trang chủ của Facebook, nhấp vào biểu tượng ảnh đại diện ở góc trên cùng bên phải => chọn Trợ giúp và hỗ trợ

>> Có thể bạn quan tâm: Thu hồi email đã gửi trong Gmail, Outlook mới nhất

Chọn trợ giúp và hỗ trợ
Chọn trợ giúp và hỗ trợ

Bước 2: Chọn Báo cáo sự cố 

Chọn Báo cáo sự cố
Chọn Báo cáo sự cố

Bước 3: Chọn Đã xảy ra lỗi

Chọn đã xảy ra lỗi
Chọn đã xảy ra lỗi

Bước 4: Chọn Thêm vào báo cáo

Chọn thêm vào báo cáo
Chọn thêm vào báo cáo

Bước 5: Nhập sự cố và hình ảnh về sự cố (nếu có) và Nhấn gửi

Điền vấn đề gặp phải và nhấn gửi
Điền vấn đề gặp phải và nhấn gửi

Đối với tài khoản Fanpage

Khi Fanpage của bạn gặp phải sự cố cần nhờ đến sự hỗ trợ của Facebook, hãy làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào trang Trung tâm trợ giúp của Facebook Tại đây 

Truy cập vào trung tâm trợ giúp
Truy cập vào trung tâm trợ giúp

Bước 2: Điền link Fanpage của bạn => Mô tả chi tiết vấn đề Fanpage gặp phải và gắn kèm theo ảnh (nếu có) => Nhấn gửi

Điền thông tin gặp phải và nhấn gửi
Điền thông tin gặp phải và nhấn gửi

2. Cách liên hệ với Facebook thông qua Chat support

Những điều cần biết về chat support

Chat support là một phương thức liên hệ mà tại đây bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ nhân viên của Facebook. Khi liên hệ với Facebook bằng phương thức này, nhân viên sẽ trực tiếp tư vấn và hỗ trợ giải quyết vấn đề cho bạn thông qua messenger.

Chat support của Facebook
Chat support của Facebook

Tính năng này của Facebook chỉ hỗ trợ cho các doanh nghiệp, nhà quảng cáo – những tài khoản có trình quản lý Business Manager Facebook. Tức là các tài khoản cá nhân, Fanpage hay tài khoản quảng cáo cá nhân sẽ không thể chat trực tiếp với Facebook.

Bên cạnh trung tâm trợ giúp, Facebook sẽ chỉ nhận hỗ trợ thông qua chat support và đây cũng được xem là một trong những nơi nhận hỗ trợ chính thức dành cho các tài khoản doanh nghiệp. Ngoài ra, Facebook không hỗ trợ qua tổng đài nên người dùng cần cẩn trọng khi liên hệ với các số điện thoại được cung cấp trên Internet. 

Khi liên hệ với nhân viên qua chat support, người dùng sẽ được giải đáp từ nguyên nhân xảy ra vấn đề cho tới cách khắc phục sự cố. Với sự hỗ trợ nhiệt tình 24/7 từ đội ngũ nhân viên, vấn đề của bạn sẽ được hỗ trợ giải quyết một cách nhanh nhất.

Một số hàng mục nổi bật mà chat support sẽ hỗ trợ người dùng có thể kể đến như:

  • Chính sách và bảo mật tài khoản: Với hạng mục này, Facebook sẽ hỗ trợ bạn các vấn đề liên quan đến lý do tài khoản bị gỡ hoặc bị vô hiệu hóa;
  • Trang doanh nghiệp: Các vấn đề liên quan đến trang doanh nghiệp như cách thay đổi tên trang facebook, yêu cầu huy hiệu xác minh, sự cố tài khoản bị hack hoặc chiếm, cách xóa hoặc thay đổi quyền trên tài khoản…đều sẽ được hỗ trợ qua chat support;
  • Lập hóa đơn và thanh toán: Khi bạn muốn được hỗ trợ các vấn đề như cách nạp tiền bằng phương thức quỹ trả trước hay các sự cố liên quan đến thiếu phương thức thanh toán, thêm phương thức thanh toán…thì Facebook sẽ hỗ trợ bạn;
  • Các vấn đề và sự cố liên quan đến quảng cáo: Chat support của Facebook sẽ hỗ trợ triệt để các vấn đề liên quan đến quảng cáo như: cách tạo tài khoản, tài khoản bị hạn chế quảng cáo, quảng cáo bị từ chối…
  • Ngoài ra, chat support Facebook cũng hỗ trợ các vấn đề liên quan đến quản lý, đo lường và cải thiện kết quả quảng cáo.

Bạn có thể sử dụng chat support của Facebook thông qua trang web trợ giúp doanh nghiệp hoặc trình quản lý quảng cáo. 

Sử dụng chat support thông qua trang Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp

Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp là một trang web mà Facebook tạo ra để hỗ trợ doanh nghiệp trong các vấn đề về quảng cáo, tiếp cận khách hàng, kiếm tiền từ nội dung. Để có thể nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ của Facebook, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Nhấp vào ảnh đại diện ở góc bên phải màn hình và chọn Trợ giúp & hỗ trợ

Nhấp vào ảnh đại diện và chọn Trợ giúp & hỗ trợ
Nhấp vào ảnh đại diện và chọn Trợ giúp & hỗ trợ

Bước 2: Chọn Trung tâm trợ giúp

Chọn trung tâm trợ giúp
Chọn trung tâm trợ giúp

Bước 3: Tại mục Bạn đang tìm kiếm thứ khác, truy cập vào Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp

Nhấp vào Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp
Nhấp vào Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp

Khi trang web trợ giúp doanh nghiệp đã hiện ra, bạn có thể tự tìm hiểu thông tin thông qua mục Facebook đã định sẵn.

Các mục Facebook đã định sẵn
Các mục Facebook đã định sẵn

Nếu bạn vẫn cần liên hệ trực tiếp với nhân viên để giải quyết vấn đề, hãy kéo xuống Mục tìm câu trả lời và liên hệ với bộ phận hỗ trợ, chọn Bắt đầu

Chọn Bắt đầu
Chọn Bắt đầu

Bước 4: Tại mục Chọn tài sản, chọn tài khoản quảng cáo mà bạn cần hỗ trợ

Chọn tài khoản quảng cáo
Chọn tài khoản quảng cáo

Bước 5: Chọn vấn đề mà bạn muốn hỗ trợ

Chọn vấn đề mà bạn muốn hỗ trợ
Chọn vấn đề mà bạn muốn hỗ trợ

Bước 6: Điền thông tin về vấn đề mà bạn cần hỗ trợ và đính kèm thêm ảnh (nếu có) => Nhập số điện thoại và email gắn với tài khoản quảng cáo => Nhấn Bắt đầu chat

Điền vấn đề và thông tin
Điền vấn đề và thông tin

Bước 7: Chọn Mở trong Messenger

Mở messenger
Mở messenger

Bước 8: Chat trực tiếp với đội ngũ Facebook về vấn đề mà bạn đang gặp phải

Chat với Facebook
Chat với Facebook

Sử dụng chat support thông qua Trình quản lý quảng cáo

Trình quản lý quảng cáo là một tính năng được Facebook thiết lập riêng cho các nhà quảng cáo. Tại đây, ngoài việc quản lý quảng cáo, bạn cũng có thể nhận sự hỗ trợ từ Facebook khi gặp các vấn đề. Để có thể chat với nhân viên Facebook thông qua phương thức này, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tại thanh menu của Facebook, chọn Trình quản lý quảng cáo ở bên trái màn hình

Chọn Trình quản lý quảng cáo
Chọn Trình quản lý quảng cáo

Bước 3: Tại góc dưới bên trái màn hình, chọn biểu tượng dấu hỏi chấm để chuyển sang mục hỗ trợ

Chọn biểu tượng dấu hỏi chấm
Chọn biểu tượng dấu hỏi chấm

Bước 4: Tại bên phải màn hình, chọn Liên hệ với đội ngũ hỗ trợ

Nhấp vào mục Liên hệ với đội ngũ hỗ trợ
Nhấp vào mục Liên hệ với đội ngũ hỗ trợ

Bước 5: Chọn những vấn đề mà bạn đang gặp phải

Chọn vấn đề đang gặp phải
Chọn vấn đề đang gặp phải

Bước 6: Tại mục nhận trợ giúp, điền thông tin cá nhân cũng như vấn đề mà bạn gặp phải => chọn Bắt đầu chat đề mở Messenger

Mở hộp chat trên messenger để được hỗ trợ
Mở hộp chat trên messenger để được hỗ trợ

3. Những điều cần lưu ý khi liên hệ với Facebook

Khi liên hệ với Facebook để tìm kiếm sự hỗ trợ, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để quá trình giải quyết vấn đề được diễn ra suôn sẻ nhất:

  • Về kênh liên hệ: Hãy đảm bảo bạn chỉ liên hệ với Facebook thông qua Trung tâm hỗ trợ hoặc chat support. Tại Việt Nam hiện nay, Facebook không hỗ trợ qua tổng đài hay email, bởi vậy các số tổng đài hay email được chia sẻ trên Internet đều không chính xác và không phải của Facebook. Nếu liên hệ qua các thông tin liên lạc đó, bạn có thể sẽ gặp phải những rủi ro hoặc tình huống không mong muốn. 
  • Chuẩn bị trước các thông tin về vấn đề gặp phải trước khi liên hệ với Facebook: Để quá trình hỗ trợ và giải đáp vấn đề được diễn ra suôn sẻ, bạn nên chuẩn bị trước các thông tin như nội dung hay hình ảnh về vấn đề cần được giải đáp. Với các tài khoản doanh nghiệp thì cần chuẩn bị thêm ID tài khoản quảng cáo hoặc ID tài khoản doanh nghiệp.
  • Thời gian liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất: Bạn nên liên hệ với Facebook vào các ngày làm việc trong tuần, tránh các ngày cuối tuần. Mặc dù Facebook có đội ngũ hỗ trợ 24/7 nhưng nếu tình huống không quá khẩn cấp thì bạn nên liên hệ vào các ngày đầu hoặc giữa tuần để được hỗ trợ giải quyết một cách nhanh hơn.
  • Ngôn ngữ sử dụng: Khi mô tả vấn đề cho Facebook hoặc chat với nhân viên, bạn nên sử dụng ngôn từ trong sáng, dễ hiểu, lịch sự; tránh sử dụng các ngôn từ không lịch sự hay có thái độ thiếu tôn trọng với nhân viên.

4. Kết luận

Trên đây là những cách liên hệ với Facebook đơn giản mà bạn có thể dễ dàng làm theo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc kết nối được với Facebook, giúp bạn giải quyết những sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng và làm việc trên nền tảng mạng xã hội này.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x