Content Creator là gì? Công việc của một Content Creator

Mục lục

Content Creator hiện là một công việc rất thịnh hành và được giới trẻ yêu thích do sự phát triển của chuyển đổi số trên khắp các nền tảng. Do đó, Content Creator là gì? Những công việc cần làm của một Content Creator gồm những gì? Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh về ngành sáng tạo nội dung sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết này.

Content Creator hiện là một công việc thịnh hành

Content Creator là gì?

Content Creator là một thuật ngữ để chỉ những người nghiên cứu, sáng tạo và sản xuất ra các nội dung với mục đích truyền tải thông tin, thông điệp thông qua các hình thức như bài viết, hình ảnh, video… trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,… nhằm chia sẻ thông tin và thu hút khách hàng mục tiêu.

Những công việc liên quan Content Creator

Content Creator đa dạng những công việc liên quan đến sáng tạo

Lên ý tưởng, phân tích thương hiệu

Một Content Creator thường phải thực hiện nhiệm vụ phân tích thương hiệu trong các chiến dịch tiếp thị. Một số mô hình phân tích mà các Content Creator hay sử dụng như mô hình bản sắc thương hiệu, mô hình bánh xe thương hiệu, mô hình Brandkey… Những mô hình này có thể hỗ trợ các bạn xác định tốt giá trị thương hiệu cũng như truyền tải thông điệp đến với khách hàng mục tiêu.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Đây là một công việc mà các Content Creator có thể đảm nhận. Thông qua việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn có thể xác định được những nội dung, chủ đề mà khách hàng tiềm năng của bạn đang hứng thú. Chính vì vậy, nắm vững kiến thức trong SEO sẽ là yếu tố cơ bản để đảm nhận vị trí sáng tạo nội dung.

>> Có thể bạn quan tâm: Làm thời vụ là gì? Top 5 công việc thời vụ phổ biến

Thiết kế ấn phẩm truyền thông 

Đây là một công việc không thể bỏ qua với vai trò là người sáng tạo nội dung. Content Creator cần đảm bảo những sản phẩm của bản thân phải thu hút, đặc biệt để thu hút khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn có thể làm nổi bật được thông điệp được truyền tải và tăng độ nhận diện diện thương hiệu hơn.

Nắm vững SEO là yếu tố cơ bản để đảm nhận vị trí sáng tạo nội dung

Xây dựng kịch bản, sản xuất video

Ngày nay, việc sáng tạo nội dung bằng các video clip ngắn, blog đang rất được yêu chuộng, thu hút số lượng lớn khán giả quan tâm. Do đó, nhiệm vụ của Content Creator là đảm nhận các công việc như xây dựng kịch bản, tham gia dựng và edit video. Công việc này thường được thấy ở các nhà sáng tạo nội dung TikTok, Youtube…

Ngành học phù hợp với Content Creator

Các ngành học phù hợp Content Creator

Sau khi hiểu được Content Creator là gì, thì để có thể trở thành một nhà sáng tạo nội dung bạn có thể học các ngành liên quan như Marketing, Truyền thông đa phương tiện, Báo chí, Thiết kế… Đây là những ngành học có thể giúp bạn xây dựng kiến thức cơ bản, nền tảng về việc sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải thực hành nhiều và luôn tìm hiểu, khám phá những nội dung mới để mở rộng khả năng sáng tạo hơn nữa.

Ngoài ra, Content Creator cũng sẽ phù hợp với các bạn học các ngành khác. Bạn chỉ cần có tư duy logic sáng tạo, kết hợp việc tham gia một số các khóa học ngắn về sáng tạo nội dung. Bạn hoàn toàn có thể trở thành một người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp.

Các kỹ năng cần thiết cho một Content Creator

1. Luôn làm mới bản thân bằng việc đọc và cập nhập thông tin mới nhất

Đây là kỹ năng cần thiết của một Content Creator. Để những nội dung mà bạn tạo ra được chất lượng và thu hút được khách hàng mục tiêu thì việc đổi mới và cập nhật thông tin là vô cùng quan trọng. Thông qua cách đọc nhiều sách, báo hay tiếp cận nhiều với các luồng thông tin mới sẽ giúp bạn tăng tính sáng tạo, nội dung phong phú và nâng cao kiến thức tích lũy của bản thân.

2. Học cách sử dụng các công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung

Là một nhà sáng tạo nội dung không chỉ sử dụng các văn bản, hay trình bày qua lời nói để truyền tải thông điệp đến khách hàng mà còn cần thực hiện thông qua các hình thức: hình ảnh, video, âm thanh… Chính vì vậy, việc học cách sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ sẽ giúp ích cho các bạn trong công cuộc sáng tạo nội dung đa dạng.

Các phần mềm hỗ trợ sáng tạo nội dung

3. Luôn hiện thực hóa ý tưởng thành nội dung sáng tạo 

Để trở thành những người sáng tạo nội dung đa dạng trên phương tiện truyền thông thì việc bắt buộc đầu tiên là biến ý tưởng của bản thân thành hiện thực. Bắt đầu từ việc viết nó ra, rồi sáng tạo hơn là hình ảnh hay video, thậm chí là có sự lồng ghép những xu hướng, những vấn đề hot trên mạng xã hội ngày nay.

Kỹ năng cần thiết cho một Content Creator

4. Thường xuyên đặt ra vấn đề cho bản thân 

Việc đặt ra câu hỏi cho bản thân có lẽ giúp bạn khám phá, phát hiện ra nội dung mới và đa dạng phong phú hơn. Hơn thế nữa, việc này sẽ giúp bạn xác định được các đối tượng mà nội dung bạn sáng tạo đang hướng đến. Từ đó sẽ nâng cao hiệu suất và thành công cho chiến dịch. Dưới đây là một số các câu hỏi bạn có thể áp dụng 

  • Đối tượng mà bạn hướng đến là ai?
  • Thông điệp của bạn có hướng đến đối tượng khách hàng đó hay không?
  • Thông điệp của bạn có hấp dẫn và thu hút hay không?
  • Bạn truyền tải thông điệp bằng kênh nào?

Mức lương cho một Content Creator mới

Hiện nay, theo thị trường lao động mức lương cho một người Content Creator giao động từ 8.000.000VNĐ – 20.000.000VNĐ tùy thuộc theo kinh nghiệm cũng như là giá trị bạn đem đến cho doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên, đối với đối tượng thực tập sinh Content Creator thì mức lương giao động 1.000.000VNĐ-5.000.000VNĐ, trong đó có bao gồm các khoản trợ cấp cho mỗi thực tập sinh do chưa có kinh nghiệm làm việc.

Thu nhập của Content Creator

Trên thị trường lao động ngày nay, vị trí Content Creator luôn thuộc top các công việc có nhu cầu tuyển dụng cao. Bởi vậy, cơ hội cho công việc này là rất lớn. Nếu bạn mong muốn tìm hiểu về công việc này có thể lên một số các trang tuyển dụng.

Kết luận 

Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm những hiểu biết về công việc Content Creator là gì và sẽ có lựa chọn đúng đắn cho bản thân về nghề nghiệp tương lai. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các thông tin khác liên quan thì có thể theo dõi tiếp cái bài viết tiếp theo trên Website nhé!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x