Xin giấy khám sức khỏe xin việc: ở đâu? Chi phí bao nhiêu?

  Giấy khám sức khỏe xin việc là loại giấy tờ cần thiết trong bộ hồ sơ xin việc của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, nhiều bạn vì không nắm rõ được thông tin cần chuẩn bị trước, khiến quá trình làm loại giấy tờ này mất rất nhiều thời gian, công sức, tốn chi phí,.. Bài viết dưới đây giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích giúp quá trình làm giấy khám sức khỏe xin việc trở nên nhanh chóng và dễ dàng.

1. Vì sao cần phải có giấy khám sức khỏe khi xin việc?

  Khám sức khỏe xin việc là hình thức khám sức khỏe nhằm đánh giá thể trạng, phát hiện các bệnh lý, từ đó có thể đánh giá ứng viên có phù hợp với vị trí ứng tuyển không? Thông qua giấy khám sức khỏe, nhà tuyển dụng biết được thể trạng của người lao động có đủ sức khỏe để đảm nhiệm các công việc được giao, tham gia công tác tại công ty hay không. Do đó, đây là loại giấy tờ hết sức cần thiết đối với người lao động đang chuẩn bị hồ sơ xin việc.

  Còn rất nhiều người chủ quan cho rằng giấy khám sức khỏe chỉ là thủ tục cần có trong bộ hồ sơ xin việc. Bên cạnh đó, nhiều người còn e ngại việc đi đến phòng khám và bệnh viện nên đã không chuẩn bị trong bộ hồ sơ xin việc. Thực tế cho rằng, ngoài xét chuyên môn, kinh nghiệm làm việc, nhà tuyển dụng còn đánh giá tình hình sức khỏe của ứng viên có phù hợp với vị trí đó hay không? Từ đó, có thể cân nhắc đưa ứng viên vào làm việc ở những vị trí phù hợp. 

   Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để ứng viên nắm được tình hình sức khỏe hiện tại của bản thân, có đang mắc phải các bệnh nguy hiểm nào hay không. Nếu chẳng may mắc bệnh thì sẽ có phương án điều trị kịp thời.

Khám sức khỏe là việc làm cần thiết khi bạn muốn ứng tuyển vào bất cứ công ty nào

2. Địa chỉ làm giấy khám sức khỏe xin việc uy tín hiện nay

  Nhu cầu làm giấy khám sức khỏe xin việc hiện nay đang tăng cao. Nhưng bạn không biết làm ở đâu? Hiện nay, các bệnh viện công lập từ tuyến huyện trở lên hoặc các cơ sở y tế đã được Bộ Y tế cấp phép khám bệnh và cấp giấy khám sức khỏe xin việc cho từng cá nhân.

  Vì vậy, trước khi làm giấy khám sức khỏe xin việc bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn cơ sở khám bệnh uy tín, đủ điều kiện cấp giấy khám sức khỏe theo chứng nhận của Bộ Y tế. Lưu ý, có thể lựa chọn cơ sở khám bệnh đủ các điều kiện:

  • Địa chỉ uy tín, đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực khám – điều trị bệnh.
  • Địa chỉ có chuyên viên bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao. 
  • Địa chỉ có hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại.

Khách hàng được hướng dẫn làm giấy khám sức khỏe tận tình

  Khám sức khỏe xin việc là thủ tục cần có trong hồ sơ xin việc. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những cơ sở khám bệnh uy tín, chất lượng để tiết kiệm thời gian và công sức.

3. Chi phí khám sức khỏe xin việc hiện nay là bao nhiêu?

  So với chi phí khám sức khỏe tổng quát thì chi phí khám sức xin việc rẻ hơn. Theo quy định của Thông tư 4/BYT năm 2012, mức phí khám sức khỏe xin việc hiện nay là 85.000 đồng. Bên cạnh đó, các cơ sở Y tế sẽ thu thêm 4.000 đồng tiền hồ sơ khám sức khỏe (sổ khám sức khỏe). Vì thế, tổng chi phí cho dịch vụ này thường giao động từ 100.000-120.000 đồng.

  Ở các đơn vị bệnh viện và phòng khám tư nhân chi phí khám sức khỏe sẽ có sự chênh lệch hơn so với các đơn vị công lập. Chi phí thăm khám ở các đơn vị tư nhân khoảng từ 150.000 đến 380.000 đồng. Bên cạnh đó, ứng viên có nhu cầu thăm khám thêm các hạng mục bổ sung thì cần phải chi trả thêm cho từng mục.

  Nếu ứng viên tiến hành khám đúng tuyến sẽ được thanh toán tiền bảo hiểm nên không cần lo lắng về chi phí khám sức khỏe xin việc.

  Thực trạng đáng báo động hiện nay là nhiều đơn vị Y tế cấp giấy khám sức khỏe nhưng không thông qua quá trình khám bệnh. Nói một cách dễ hiểu là “  mua giấy chứng nhận đủ điều kiện lao động”. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến bản thân mỗi người, đặc biệt là tình trạng sức khỏe của bản thân. Hãy chủ động thăm khám để phát hiện và chữa trị bệnh kịp thời nếu có.

>> Có thể bạn quan tâm: Đi phỏng vấn nên mặc gì để tăng tỷ lệ trúng tuyển?

4. Quy trình làm giấy khám sức khỏe xin việc và những điều cần lưu ý

4.1 Quy trình làm giấy khám sức khỏe xin việc

  Quy trình khám sức khỏe xin việc ở các cơ sở Y tế hiện nay đều giống nhau. Người khám sức khỏe thường trải qua các bước sau:

  • Xuất trình giấy tờ tùy thân: Căn cước công dân, chứng minh thư, thẻ bảo hiểm y tế (nếu có) và nêu rõ lý rõ lý do khám sức khỏe xin việc.
  • Nộp giấy khám, nhận phiếu thu tiền và chờ/đợi đến các khoa/phòng khám bệnh.
  • Chờ đợi đến lượt khám bệnh theo các danh mục:
  • Khám tổng quan
  • Khám răng – hàm – mặt.
  • Khám tai – mũi – họng.
  • Khám da liễu
  • Khám nội khoa
  • Khám phụ khoa
  • Làm các kiểm tra lâm sàng như : siêu âm, nội soi, chụp x-quang, test các chất gây nghiện, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,..
  • Nhận kết quả khám từ bác sĩ khám, sau đó hoàn tất thủ tục tại quầy làm thủ tục và thanh toán chi phí phát sinh( nếu có).

Khách hàng thực hiện các bước khám theo hướng dẫn của bác sĩ

 Người khám bệnh cần tuân thủ đúng quy trình để việc thăm được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

     4.2 Những lưu ý quan trọng khi làm giấy khám sức khỏe xin việc

      Để có giấy khám sức khỏe xin việc chính xác bạn nên lưu ý những điều dưới đây để cho quá trình thăm khám không bị gián đoạn và có kết quả chính xác nhất:

  • Điền đầy đủ và chính xác tất cả các thông tin cá nhân mà trong giấy khám sức khỏe bắt buộc.
  • Bên cạnh chuẩn bị những giấy tờ, ảnh thẻ 4×6 bạn nên chuẩn bị từ 3 – 4 ảnh đề phòng khi cần. Ảnh nên chụp nền trắng và thời gian chụp không quá 6 tháng.
  • Trước khi khám bệnh, bạn nên tìm hiểu người thân (ba mẹ, anh chị) có tiền sử về bệnh lý di truyền nào không. Đây là những thông tin cần thiết để bác sĩ đưa ra những chẩn đoán chính xác nhất.
  • Trong trường hợp đang điều trị bệnh , người khám nên mang theo đơn thuốc.
  • Trước khi khám sức khỏe không nên sử dụng các loại chất kích thích như rượu bia để tránh làm ảnh hưởng đến kết quả thăm khám.
  • Một số bước khám bệnh cần yêu cầu để trống dạ dày, nhịn đói trước bước thăm khám từ 10 – 12 giờ để đảm bảo nhận kết quả sớm nhất
  • Mặc áo quần thoải mái, không mang kính áp tròng khi vào khám mắt hoặc trang điểm quá đậm khi khám da liễu.

Một số lưu ý khi tiến hành làm giấy khám sức khỏe xin việc

 Với những chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn hiểu rõ thủ tục làm giấy khám sức khỏe và những thông tin cần thiết của giấy khám sức khỏe xin việc. Tuy  không phải là loại giấy tờ quan trọng nhưng thông qua đó nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được tình trạng thể chất và sức khỏe hiện tại của bạn để đưa vào vị trí công việc phù hợp với khả năng.  Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hoàn thành quá trình thăm khám để bổ sung giấy tờ xin việc một cách thuận lợi nhất.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x