[Gợi ý] Top 5+ lời mở đầu báo cáo thực tập hay và ấn tượng nhất

Lời mở đầu báo cáo thực tập đóng vai trò rất quan trọng trong các bài báo cáo. Mặc dù vậy, không phải ai cũng biết viết lời mở đầu báo cáo thực tập thế nào cho đúng và gây ấn tượng. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn một số gợi ý lời mở đầu hay và ấn tượng!

Lời mở đầu báo cáo thực tập đóng vai trò vô cùng quan trọng

Các bước của lời mở đầu báo cáo thực tập

Lời mở đầu thực tập là những dòng đầu tiên gây ấn tượng với người đọc. Vậy nên để viết một lời mở đầu báo cáo thực tập thu hút chúng ta cần có các bước sau:

  • Bước 1: Xây dựng lời mở đầu ấn tượng

Đầu tiên chúng ta cần tìm một câu chủ đề ngắn gọn và đúng trọng tâm. Chúng ta có thể sử dụng các số liệu hoặc trích dẫn thông tin gây hấp dẫn với người đọc.

Ngoài ra chúng ta nên xây dựng bối cảnh cho các luận điểm logic, sáng tạo, có tính liên kết và thu hút người đọc.

  • Bước 2: Xác định và lên dàn ý cho lời mở đầu thực tập 

Tiếp theo chúng ta nên lên ý tưởng cho lời mở đầu báo cáo thực tập. Cụ thể lời báo cáo cần hướng đến đối tượng mà mình đang quan tâm. Sau đó lập dàn ý cho lời mở đầu đầy đủ ba bước.

  • Bước 3: Viết theo cấu trúc của lời mở đầu thực tập 

Đầu tiên, chúng ta sẽ chọn một câu tiêu đề phù hợp với chủ đề và thông tin chúng ta đang hướng tới. Tiếp theo, chúng ta hãy trình bày các luận điểm có sự liên kết và logic với nhau mang đến sự sáng tạo và thu hút với người đọc.

Cấu trúc lời mở đầu báo cáo

Để có một lời mở đầu của phần báo cáo thực tập ấn tượng, chúng ta cần đảm bảo đầy đủ các cấu trúc sau:

  • Nêu lý do chọn tại sao lại chọn đề tài này

  • Mục tiêu của báo cáo

  • Đối tượng 

  • Phạm vi 

  • Phương pháp 

  • Nội dung

Cấu trúc của lời mở đầu báo cáo thực tập 

Top 5+ lời mở đầu báo cáo thực tập ấn tượng của một số ngành nổi bật

Một số lời mở đầu báo cáo thực tập của các ngành nổi bật

  • Ngành du lịch

Trong xã hội công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày nay nhu cầu được đi du lịch, tham quan, trải nghiệm các dịch vụ của con người được nâng cao hơn rất nhiều. Bởi vậy ngành du lịch ngày càng phát triển không chỉ trong nước mà còn được mở rộng ra thị trường quốc tế. Đứng trước xu thế đó, du lịch thuộc một ngành nghề có rất nhiều cơ hội việc làm nhưng mang tính sự cạnh tranh rất cao. 

Để có thể thu hút được khách hàng, các công ty du lịch đưa ra các yêu cầu khá cụ thể. Điều này nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ để phù hợp với xu hướng của các du khách. Bởi vậy nên các trường học hay các lớp đào tạo mở ra ngày càng nhiều với mục tiêu nâng cao chất lượng về chuyên môn và nghiệp vụ. Với niềm yêu thích khám phá thế giới em đã theo đuổi ngành du lịch và mong muốn đóng góp công sức của mình phát triển ngành du lịch.

Qua thời gian em đã thực tập tại công ty…… với vị trí….. em đã tích lũy được rất nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Em xin thể hiện báo cáo với ba phần như sau:

Phần 1:………

Phần 2:………

Phần 3:………

  • Ngành Y

Từ xưa đến nay, sức khỏe luôn là một lĩnh vực được quan tâm trong cuộc sống cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Để đất nước có thể phát triển tốt thì mỗi cá nhân phải luôn khỏe mạnh. Bởi vậy y học luôn là một ngành đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe của con người. 

Hiểu được giá trị đó em luôn nỗ lực học tập, rèn luyện kỹ năng để có thể trở thành một người bác sĩ giỏi cứu sống được nhiều người. Qua quá trình thực tập ở bệnh viện…… em đã luôn cố gắng để học hỏi và tích lũy được các kinh nghiệm và thể hiện trong bài báo cáo với 3 phần như sau:

Phần 1:….

Phần 2:….

Phần 3:….

  • Ngành Marketing

Trong xã hội phát triển ngày nay, các nhãn hàng, doanh nghiệp ngày một nhiều. Họ kinh doanh các mặt hàng cũng vô cùng phong phú, đa dạng. Bởi vậy nên độ cạnh tranh vô cùng cao và khốc liệt. Do đó lúc này ngành marketing có vai trò vô cùng quan trọng đối với công ty doanh nghiệp trong việc quảng bá và phát triển.

Hơn nữa công nghệ thông tin mạng xã hội vô cùng phát triển. Điều này dẫn đến các chiến dịch marketing được mở ra ngày càng nhiều. Việc này giúp các doanh nghiệp, nhãn hàng quảng bá sản phẩm rộng rãi ra thị trường. Vì vậy ngành marketing ngày càng được quan tâm, chú trọng.

Là một cô gái năng động và luôn muốn phát triển bản thân em đã theo đuổi ngành marketing với mong muốn có thể đưa các mặt hàng trong nước ra quốc tế để đẩy mạnh nền kinh tế của đất nước.

Qua thời gian thực tập ở công ty….. em đã tích lũy rất nhiều các kinh nghiệm và học hỏi được rất nhiều kiến thức quý báu và thể hiện trong bài báo cáo qua 3 phần như sau:

Phần 1:……..

Phần 2:…….

Phần 3:……..

Lời mở đầu báo cáo của ngành Marketing 

  • Ngành sư phạm

Nhà giáo là một ngành nghề vô cùng đáng quý và mang trách nhiệm vô cùng lớn lao. Bởi vậy nên ngành sư phạm luôn là ngành nghề được đào tạo kỹ năng cũng như kiến thức vô cùng bài bản. Để tạo ra được các nhân tài cho đất nước đều cần có những người thầy cô giáo giảng dạy khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Hiểu rõ được điều này nên để trở thành một người giáo viên cần tích lũy kiến thức, kỹ năng. Hơn thế nữa là cập nhật liên tục các phương pháp giáo dục mới. Là một sinh viên ngành sư phạm khi đi thực tập tại trường…….. em đã luôn cố gắng nỗ lực học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để trở thành một người giáo viên giỏi. Tất cả những điều đó em đã thể hiện trong bài báo cáo sau đây: 

Phần 1:……..

Phần 2:…….

Phần 3:……..

  • Ngành công nghệ thông tin

Hiện nay truyền thông và mạng xã hội phát triển ngày một mạnh mẽ. Trong xã hội đi đến đâu chúng ta cũng có thể thấy các thiết bị điện tử thông minh. Điển hình như: điện thoại, ipad, máy tính, tivi… hiện hữu. Có thể nói hầu hết tất cả mọi người đều có thể sử dụng và tiếp cận các thiết bị điện từ. 

Đứng trước xu hướng đó ngành công nghệ thông tin ngày càng phát triển và được quan tâm. Trong tất cả các ngành nghề hiện nay gần như ngành nào cũng đều được yêu cầu và tiếp cận công nghệ thông tin. Nhờ có công nghệ mà mọi thứ có thể được vận hành và sắp xếp có quy mô, khoa học hơn.

Là một sinh viên của ngành công nghệ thông tin em đã được trải nghiệm khoảng thời gian ….tháng thực tập tại công ty…… đã giúp em có thêm rất nhiều kỹ năng cũng như kiến thức hữu ích. Tất cả những điều đó được em thể hiện trong bài báo cáo sau. Báo cáo gồm 3 phần chính:

Phần 1:……

Phần 2:……

Phần 3……

Lời mở đầu báo cáo thực tập ngành công nghệ thông tin

Các điều lưu ý khi viết lời mở đầu báo cáo thực tập

Khi chúng ta viết lời mở đầu rất dễ mắc những lỗi sai tưởng chừng rất đơn giản. Sau đây chúng tôi đưa ra một số các lưu ý thường gặp khi viết để tránh những lỗi sai:

  • Trình bày đúng trọng tâm, vào vấn đề chính, tránh viết quá dài dòng lan man.
  • Viết đúng cấu trúc của một lời mở đầu báo cáo thực tập.
  • Hoàn toàn phải tự viết không được chép ở bất cứ nguồn thông tin nào cả. Nếu tham khảo hay trích dẫn thì phải ghi nguồn.
  • Trình bày rõ ràng, định dạng văn bản chuẩn, thống nhất toàn bài 1 font chữ.
  • Tránh viết sai chính tả. Đây cũng là một lỗi khá phổ biến khi viết lời mở đầu báo cáo thực tập. Vậy nên sau khi viết xong chúng ta nên đọc lại một lần đảm bảo không có những lỗi sai chính tả đáng tiếc.
  • Ngoài ra nên thể hiện các luận điểm sáng tạo và có logic. Chắc hẳn lời mở đầu báo cáo thực tập sẽ rất thu hút và ấn tượng đó !

>> Có thể bạn quan tâm: Cách trích dẫn tài liệu tham khảo chuẩn cho văn bản

Kết luận

Trên đây là một số gợi ý của chúng tôi khi viết lời mở đầu báo cáo thực tập hay và ấn tượng. Hy vọng rằng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình khi viết báo cáo thực tập. Nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích, hãy cùng chia sẻ và đón xem những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x