Các loại tựa lưng ghế văn phòng tốt nhất hiện nay

Tựa lưng ghế văn phòng chắc hẳn là thứ không thể thiếu cho những ai phải ngồi làm việc trong nhiều giờ liền. Vật dụng này giúp bạn có tư thế thoải mái trong suốt quá trình làm việc,  hạn chế những ảnh hưởng xấu đến cột sống do ngồi làm việc quá lâu. Tham khảo những mẫu tựa lưng văn phòng dưới đây để chọn ra loại phù hợp với bản thân nhất nhé! 

Những tác hại khi phải ngồi làm việc quá lâu

Đau lưng là triệu chứng rõ nhất khi ngồi làm việc trong một khoảng thời gian dài. Đây cũng là tình trạng mà bạn không thể tránh khỏi dù biết tác hại khi ngồi lâu và ít vận động. Do tính chất công việc bắt buộc, những người làm văn phòng phải ngồi đối diện với máy tính hàng giờ mà không thể đi lại nhiều. Điều này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và gây khó khăn trong cuộc sống thường ngày.

Lưng bị đau nhức khi phải ngồi lâu

Lưng bị đau nhức khi phải ngồi lâu

Tình trạng vẹo cột sống lưng đang có xu hướng gia tăng do nhiều nguyên nhân. Đặt biệt là ở môi trường công sở vì đây là nơi mà dân văn phòng phải ngồi làm việc hằng ngày. Do đó, những vấn đề liên quan đến nhức mỏi hay đau lưng là rất thường gặp với dân văn phòng.

Cột sống bị siêu vẹo do tư thế tựa lưng không đúng 

Cột sống bị siêu vẹo do tư thế tựa lưng không đúng 

Siêu vẹo cột sống không chỉ làm biến dạng cơ thể mà còn có tác hại lớn đến sức khỏe. Bởi vì nếu không kịp thời chữa trị sẽ dẫn đến nhiều triệu chứng khác như tổn thương đến tim, phổi hay dễ bị đau lưng viêm khớp khi lớn tuổi.

Không chỉ vậy, theo kết quả nghiên cứu thì việc ngồi lâu là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh trĩ. Khi mắc bệnh sẽ phải gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống. Đây cũng chỉ là một trong các tình trạng gặp phải khi ngồi làm việc lâu dài mà chúng ta thường gặp phải. 

Ngồi quá lâu sẽ dễ bị mắc bệnh trĩ

Ngồi quá lâu sẽ dễ bị mắc bệnh trĩ

Ngồi làm việc lâu gây ra rất nhiều tác hại cho sức khỏe. Vậy nên, hãy tìm cách để hạn chế những ảnh hưởng mà nó mang lại như thường xuyên tập thể dục, đi lại sau khi một khoảng thời gian làm việc và hãy tìm đến những chiếc tựa lưng ghế văn phòng giúp thoải mái hơn khi làm việc. 

Tựa lưng ghế văn phòng giúp ích gì cho sức khỏe? 

Tựa lưng ghế văn phòng là thứ rất cần thiết khi phải ngồi làm việc lâu dài. Đây là thứ giúp bạn bảo vệ sức khỏe về lâu dài và giữ cho bạn tinh thần thoải mái khi được ngồi đúng tư thế. Ngồi tựa lưng ghế văn phòng như một cách trị liệu giúp cho những ai bị cong vẹo cột sống có thể từ từ điều chỉnh được dáng lưng.

Cải thiện tình trạng cột sống bị siêu vẹo

Tựa lưng ghế văn phòng có công dụng rất lớn trong việc định hình cách ngồi. Vì khi phải ngồi làm việc trong thời gian dài chúng ta có xu hướng ưỡn lưng qua lại để tạo cảm giác thoải mái hơn. Nhưng do hành động này cứ tiếp diễn lâu dài và dần dần làm cho cột sống bị cong, vẹo mà chúng ta không ý thức được.

Tựa lưng ghế văn phòng giúp định hình cột sống

Tựa lưng ghế văn phòng giúp định hình cột sống

Khi đó, tựa lưng ghế văn phòng giúp cho chúng ta giữ tư thế thẳng lưng lúc ngồi lâu và tránh bị ngồi nghiêng về một phía. Lưng của bạn sẽ được đặt vào đúng vị trí và được giảm bớt áp lực lên từ cơ thể. Vật dụng này sẽ giúp cho cột sống của bạn tốt hơn, không còn bị đau lưng và hạn chế bị cong hay siêu vẹo cột sống. Vậy nên không ngoa khi nói rằng tựa lưng ghế văn phòng giải pháp trị liệu hữu hiệu cho những ai đang bị vẹo cột sống.

Mang lại tư thế thoải mái khi làm việc

Một lợi ích khác cũng quan trọng không kém của tựa lưng ghế văn phòng là giúp bạn duy trì được trạng thái tốt nhất trong một khoảng thời gian. Ngồi làm việc lâu chắc chắn sẽ làm bạn đau nhức và mệt mỏi. Do ít được vận động và đi lại như vậy sẽ khiến tâm trạng không còn được thoải mái. Điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất công việc.

Nhưng khi được tựa lưng ghế văn phòng điều chỉnh vào tư thế ngồi thoải mái nhất, bạn sẽ không phải bận tâm đến những sự khó chịu đó nữa. Tâm trạng sẽ được tốt lên và công việc cũng sẽ được giải quyết nhanh gọn, chất lượng.

Những loại tựa lưng ghế văn phòng được ưa chuộng nhất 

Tựa lưng ghế văn phòng giúp massage

Không chỉ giúp định hình được cột sống, tựa lưng ghế văn phòng giúp massage còn mang lại nhiều hơn thế. Như tên gọi của nó, tựa lưng ghế văn phòng massage sẽ giúp giảm được những cơn đau nhức, mỏi lưng nhờ vào tính năng massage. Chẳng cần phải vận động quá nhiều khi phải làm việc quá lâu vì đã có chiếc tựa lưng này.

Tựa lưng ghế văn phòng có chế độ massage 

Tựa lưng ghế văn phòng có chế độ massage 

Tựa lưng văn phòng massage cùng với chế độ nóng hồng ngoại còn giúp điều hòa cho quá trình lưu thông máu, thúc đẩy tuần hoàn mạch máu. Chính vì vậy mà dù ngồi làm việc khá lâu bạn vẫn có được sự thoải mái và giải tỏa được những căng thẳng mệt mỏi.

Tựa lưng ghế văn phòng hồng ngoại 

Tựa lưng ghế văn phòng hồng ngoại 

Tựa lưng ghế văn phòng từ cao su non

Với chất liệu chính được làm từ cao su non có độ đàn hồi cao, ngăn bụi bẩn nấm mốc. Tựa lưng ghế văn phòng từ cao su non được đánh giá cao và sử dụng khá phổ biến. Thiết kế của chiếc tựa lưng dựa trên khung xương cơ thể giúp bạn hoàn thành công việc trong nhiều giờ liền mà không bị khó chịu hay đau nhức.

Tựa lưng ghế văn phòng từ cao su non

Tựa lưng ghế văn phòng từ cao su non

Cao su non có độ đàn hồi cao nên tựa lưng ghế văn phòng làm từ vật liệu này sẽ phục hồi lại trạng thái ban đầu sau khi sử dụng nên ít biến dạng và có độ bền cao. Cùng với những thiết kế đơn giản mà tinh tế, tựa lưng ghế văn phòng từ cao su non rất dễ sử dụng và chọn lựa.

Tựa lưng ghế làm từ mắt trúc

Tựa lưng ghế văn phòng làm từ mắt trúc là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích sự thoáng mát. Tấm mắt trúc nhằm chống nóng và giúp điều hòa một cách hiệu quả. Trúc sẽ được gia công tỉ mỉ đều và đẹp sẽ không tạo cảm giác khó chịu khi ngồi.

Tựa lưng ghế văn phòng có lớp mắt trúc giúp điều hòa nhiệt độ

Tựa lưng ghế văn phòng có lớp mắt trúc giúp điều hòa nhiệt độ

Đây cũng sẽ là một trong những loại tựa lưng ghế văn phòng đáng cân nhắc vào những ngày nắng nóng. Sự mát lạnh từ trúc sẽ làm giảm đi cái oi bức ngoài trời. Màu gỗ từ trúc sẽ làm cho tựa lưng của bạn không còn đơn điệu mà rất tinh tế, trang nhã. 

Tấm lưới tựa lưng

Với chi phí không quá đắt bạn đã có thẻ sở hữu cho mình một tấm tựa lưng văn phòng. Sản phẩm này là lựa chọn đơn giản nhất để lưng của bạn tránh được những triệu chứng về xương khớp, đau lưng, nhức mỏi. 

Tấm lưới tựa lưng văn phòng giúp giữ tư thế thoải mái

Tấm lưới tựa lưng văn phòng giúp giữ tư thế thoải mái

Sản phẩm được thiết kế một cách dễ sử dụng, dễ dàng điều chỉnh dáng ngồi và nâng đỡ cột sống. Tấm lưới có độ đàn hồi tốt giúp giữ lưng vào đúng vị trí. Bạn cũng có thể dễ dàng vệ sinh bằng nước sạch sau khi sử dụng một thời gian. Tấm tựa lưng văn phòng cũng rất tiện trong việc sử dụng vì phù hợp với nhiều kiểu ghế.

Tiêu chí chọn tựa lưng ghế văn phòng phù hợp 

Các loại tựa lưng ghế văn phòng đều có những ưu điểm nổi bật riêng. Nếu đang phân vân không biết nên chọn loại nào phù hợp với bản thân thì hãy tham khảo hai tiêu chí dưới đây. Xem xét và tìm ra tựa lưng ghế văn phòng chân ái của bạn nhé!

Chất liệu 

Điều quyết định đến chất lượng của  một chiếc tựa lưng ghế văn phòng chính là chất liệu tạo ra nó. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng hàng đầu để bạn quyết định xem bạn có nên mua tựa lưng ghế văn phòng đó hay không. Mỗi chất liệu sẽ có tính đặc thù khác nhau như: 

  • Tựa lưng văn phòng làm từ cao su non sẽ cảm thấy êm ái.
  • Tựa lưng văn phòng có tấm mắt trúc sẽ mang lại sự thông thoáng và mát hơn các loại khác.
  • Tựa lưng văn phòng massage giúp bạn được thư giãn trong suốt quá trình ngồi làm việc.

Dựa trên những yếu tố đó hãy tìm chọn ra loại tựa lưng văn phòng mà bạn cảm thấy ưng ý nhất để được thoải mái nhất khi làm việc.

Giá cả

Giá thành cũng là một trong những yếu tố để bạn quyết định có nên mua mặt hàng đó hay không. Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều mức giá cho tựa lưng ghế văn phòng mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy.

Chỉ với khoảng vài trăm nghìn là bạn đã sở hữu được cho mình một cái tựa lưng văn phòng vừa tốt lại thẩm mỹ. 

Thông thường thì tấm tựa lưng là có giá cả phải chăng nhất cho những ai chỉ muốn một cái tựa lưng đơn giản. Cao cấp hơn thì có tựa lưng từ cao su non, tựa lưng có tấm trúc giúp mát mẻ, tựa lưng có chế độ massage. Tuỳ vào túi tiền và mức độ cần thiết mà bạn có thể chọn ra loại phù hợp với bản thân.

Kích thước và kiểu dáng

Yếu tố cũng quan trọng không kém chính là về kích thước và kiểu dáng. Tựa lưng ghế văn phòng đa dạng về kiểu dáng cũng như kích thước. Đa số hiện nay tựa lưng ghế văn phòng thường có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông. 

Với kiểu dáng như thẳng, cong ít hay cong nhiều tùy vào tình trạng và yêu cầu về kích thước phù hợp cho từng loại. Chất liệu cũng là thứ quyết định một phần đến hình dáng bên ngoài của sản phẩm. 

Như tựa lưng ghế văn phòng làm từ mắt trúc thì không mịn trơn như từ cao su non nhưng lại rất mát khi tựa lưng vào. Tựa lưng văn phòng massage thì có bề ngoài hơi gồ ghề phục vụ cho việc massage được hiệu quả cao.

Kết 

Chúng ta thường tập trung vào công việc mà quên đi phải quan tâm đến những vấn đề liên quan đến sức khỏe. Và để bảo vệ sức khỏe cũng như là cột sống của bạn thì hãy tìm cho mình một loại tựa lưng ghế văn phòng. Vì nó sẽ giúp bạn không phải e ngại khi ngồi làm việc quá lâu. Cũng đừng quên thường xuyên vận động sau một ngày dài làm việc nhé!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x