Làm cách nào để viết JD Digital Marketing hiệu quả nhất?

Một bản JD Digital Marketing hiệu quả sẽ giúp các doanh nghiệp, công ty kêu gọi được những nhân tài trong ngành này. Vì vậy, việc xây dựng một bản JD tốt tạo nên nhiều kết quả hơn trong việc tuyển dụng. Vậy, Digital Marketing là gì ? Làm cách nào để xây dựng được bản JD Digital Marketing tốt nhất ? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé !

Digital Marketing là gì ?

Digital Marketing là bất kỳ các loại tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đều trên nền tảng kỹ thuật số. Các doanh nghiệp sẽ hiếm khi tiếp cận khách hàng theo những phương thức truyền thống. Thay vào đó, họ sử dụng các kênh truyền thông điện tử, có thể kể đến như: email, website, mạng xã hội, …. 

Bên cạnh đó, thông qua những nền tảng kỹ thuật số, các chuyên gia sẽ giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng kết nối các khách hàng hiện tại. Digital Marketing còn có thể dễ dàng chuyển đổi các khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Digital Marketing là tiếp thị sản phẩm kỹ thuật số 

Tầm quan trọng của một bản JD Digital Marketing tốt 

Thông qua JD, nhà tuyển dụng cân nhắc và sắp xếp vị trí công việc phù hợp cho ứng viên. Đồng thời, họ sẽ đánh giá được năng lực và tố chất của từng thí sinh dựa trên các tiêu chí đã đề ra để dễ dàng hơn trong việc đào tạo một cách bài bản, nhanh chóng.

Bên cạnh đó, một bản JD Digital Marketing tốt có giúp cho ứng viên tìm hiểu kỹ càng về công việc, hình dung được những trách nhiệm họ sẽ đảm nhận và nhận thức được bản thân có phù hợp với vị trí này hay không. Qua đó, họ dễ dàng trong việc cân nhắc, chọn lựa công việc dựa trên kinh nghiệm và kỹ năng của bản thân tránh lãng phí thời gian sau này.

Các bước viết JD Digital Marketing chuẩn

Bước 1: Lên ý tưởng

Nhà tuyển dụng cần phải hiểu rõ những việc để lập kế hoạch một cách cụ thể. Từ đó, bản mô tả sẽ dễ dàng được xây dựng rõ ràng, chi tiết hơn. Chính vì vậy mà kế hoạch cần được chuẩn bị bằng cách trả lời những câu hỏi sau :

  • Nhiệm vụ của công việc Digital Marketing là gì ?
  • Trách nhiệm làm việc của nhân viên đối với công việc như thế nào ?
  • Các quyền lợi được hưởng khi làm ở Digital Marketing là gì ? 
  • Tiêu chí đánh giá kết quả trong quá trình làm việc như thế nào ?
  • Các cơ hội thăng tiến nào sau khi hoàn thành thành tốt các công việc được giao ?

Lên ý tưởng các nội dung thông tin cần có trong Job Description

Bước 2: Thu thập thông tin 

Việc thu thập thông tin là một việc vô cùng quan trọng nhằm xác định lại vị trí cũng như các vai trò trong công việc một cách chính xác nhất. Việc này giúp cho các ứng viên nắm chắc được đầy đủ các thông tin để nhận thức được vai trò và trách nhiệm của bản thân trong công việc.

Nó bao gồm thông tin về doanh nghiệp của bạn và các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, các dữ liệu cần phải cụ thể, rõ ràng về mức lương, chế độ bảo hiểm, thời gian, địa điểm và các ngày được nghỉ trong quá trình làm việc. Dựa vào đây, họ sẽ cân nhắc bản thân có thật sự phù hợp với công việc tại nơi này hay không. Bởi vì các ứng viên khi xin việc đều tìm hiểu kỹ các đơn vị để lựa chọn cho mình nơi làm việc tốt nhất.

Bước 3 : Lên kế hoạch và phác thảo ý tưởng

Bạn hãy tổng hợp toàn bộ các thông tin về Digital Marketing đã thu thập. Chú ý bản thân dành thời gian nghiên cứu và phân tích hệ thống tổng hợp một cách nghiêm túc. Sau đó, bạn nên phải kiểm tra kỹ các dữ liệu có đang còn thiếu mục nào hay không rồi mới bắt đầu phác thảo ý tưởng. 

Trong quá trình này chúng ta cần phải phân tích và thảo luận với người đảm nhiệm công việc hoặc là cấp trên để nắm chắc được tính xác thực của công việc. Ngoài ra việc này còn giúp nâng cao hiệu quả làm nền tảng xây dựng một bản JD hoàn thiện.

Lên kế hoạch hiệu quả, dễ nắm bắt nội dung 

Bước 4 : Xét duyệt bản mô tả công việc

Dựa trên bản phác thảo hoàn chỉnh, bạn hãy cùng với bộ phận liên quan xem xét một lần nữa. Nhờ đó, bạn có thể tạo ra một bản JD hoàn hảo nhất. Bản JD Digital Marketing sẽ được thông qua nhờ có sự nhất trí quyết định sử dụng tuyển dụng cho công ty.

Lưu ý rằng người quản lý bộ phận cần phải hướng dẫn cấp dưới của mình một cách tốt nhất. Sao cho bản JD có thể đảm bảo được sự thống nhất về bản mô tả trong công việc. Sau khi các ứng viên đọc được bản JD sẽ hiểu rõ toàn bộ các mảng trong quá trình làm việc.

3 ý tưởng viết bản JD Digital Marketing thu hút ứng viên

Mô tả công việc cụ thể, chính xác

Đây là yếu tố cực kì quan trọng, bắt buộc phải có trong JD Digital Marketing. Điều đó giúp cho các ứng viên nắm chắc được các thông tin , hiểu rõ hơn về vị trí ứng tuyển. Bên cạnh đó, họ sẽ nhận thức được trách nhiệm của bản thân trong công việc.

Bạn nên mô tả công việc cụ thể của một Digital Marketing thông qua hai cấp bậc chính là nhân viên và quản lý. Bởi vì mỗi vị trí sẽ có những công việc khác nhau mang tính chất khác nhau. Bạn nên lập tất cả các danh sách các vị trí công việc mà công ty của bạn đang cần tuyển thêm nhân sự. Sau đó bạn mới bắt tay vào việc kiểm tra và mô tả các thông tin một cách rõ ràng, cụ thể về cả hình thức và đặc điểm của từng vị trí trong công việc.

Mô tả công việc một cách rõ ràng,chi tiết giúp thu hút ứng viên

Yêu cầu công việc rõ ràng

Nhà tuyển dụng cần phải đưa ra các yêu cầu cần thiết trong công việc liên quan đến các kỹ năng và kinh nghiệm cần có trong từng vị trí Digital Marketing. Từ đó ứng viên có thể tự nhìn nhận bản thân có phù hợp với vị trí này hay không. Điều này giúp ích được quá trình làm việc sau này diễn ra thuận lợi, nhanh chóng mà không bị lãng phí thời gian của hai bên.

Một số kỹ năng cần có trong ngành Digital Marketing hiện nay:

  • Kỹ năng viết bài và biên tập các nội dung quan trọng, hữu ích với người đọc.
  • Kỹ năng thiết kế đồ họa, lan truyền và quảng bá các sản phẩm,dịch vụ.
  • Kỹ năng mở rộng kết nối với khách hàng tiềm năng trên khắp mọi nơi.
  • Kỹ năng tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ cần thiết.

Quyền lợi được hưởng

Quyền lợi được hưởng càng tốt càng làm nổi bật cho một bản JD Digital Marketing . Nó là yếu tố quyết định thu hút và chinh phục các ứng viên gia nhập công ty, doanh nghiệp. Điều này giúp cho JD của bạn gây ấn tượng mạnh với những ứng viên khắp mọi nơi. Nhà tuyển dụng sẽ có thể nhận nhiều CV hơn so với dự kiến cùng các mong muốn được ứng tuyển của những bạn xung quanh.

Bạn hãy liệt kê tất tần tật các danh sách để có thể gây chú ý với ứng viên bằng cách trả lời các câu hỏi sau :

  • Nhân viên sẽ có cơ hội nhận mức lương như thế nào trong quá trình làm việc ?
  • Nhân viên sẽ được hưởng doanh số ra sao ?
  • Phúc lợi kèm theo bao gồm những gì ?
  • Sau khi làm tốt thì sẽ có cơ hội tăng thu thập ra sao ?
  • Các cơ hội tốt sẽ được mở rộng khi nhận công việc này như thế nào ?

Quyền lợi được hưởng khi làm Digital Marketing cần được thể hiện rõ ràng trong JD

Tất cả những điều đó bạn cần phải trình bày rõ ràng và chi tiết trong JD tuyển dụng mảng Digital Marketing.

Bài viết trên đây là toàn bộ những thông tin hướng dẫn cách để có thể viết một bản JD Digital Marketing một cách hiệu quả. Nó giúp bạn hiểu rõ hơn về các quá trình cần phải làm khi xây dựng một bản tuyển dụng ngành Digital Marketing. Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với các bạn còn vân vân và cố gắng trong việc viết bản JD Digital Marketing chi tiết và mang lại hiệu quả khi tuyển dụng cho công ty, doanh nghiệp của mình .

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x