Sinh viên làm gì để kiếm tiền? Gợi ý 10 công việc đơn giản và dễ làm

Hiện nay, tình trạng sinh viên làm thêm để tăng thu nhập cho bản thân rất phổ biến. Để giải đáp cho câu hỏi sinh viên làm gì để kiếm tiền, chúng tôi sẽ đưa ra top 10 công việc đơn giản, linh động thời gian và dễ làm cho các bạn. Hãy cùng tham khảo để có thể lựa chọn cho mình những công việc phù hợp nhé.

Sinh viên làm gì để kiếm tiền?

Gia sư dạy học

Công việc gia sư được đặt lên hàng đầu bởi tính linh hoạt. Bạn có thể thử sức mình bằng việc dạy học cho các em nhỏ. Bạn sử dụng kiến thức vốn có về một môn học nào đó mà bạn tự tin để truyền đạt.

Công việc gia sư rất phù hợp với đối tượng sinh viên

Nhân viên sales

Nhân viên Sales sẽ đảm nhiệm mảng kinh doanh và bán hàng cho doanh nghiệp. Các bạn cần phải tư vấn và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình đến với khách hàng. Đây chính là một công việc thú vị và rất nhiều cơ hội để bạn có thể phát triển bằng nghề này trong tương lai.

Sales là một công việc tiềm năng

Nhân viên bán hàng 

Bạn có thể làm nhân viên bán hàng tại các siêu thị, cửa hàng, các shop thời trang… Đa số công việc này sẽ không yêu cầu kinh nghiệm, phù hợp với các bạn trẻ chưa có nhiều trải nghiệm việc làm. Bạn được làm việc partime hoặc fulltime, lương tính theo giờ làm và làm việc theo ca.

Nhân viên bán hàng xoay ca linh hoạt, chủ động thời gian

Cộng tác viên viết bài

Nếu như bạn là người có khả năng viết lách, chăm chỉ, tìm tòi và có khả năng sáng tạo thì đây có vẻ là một công việc phù hợp với bạn. Đây là công việc có thể làm online, kiếm thu nhập ngay tại nhà mà không phải đi đâu. Mức thù lao được trả cho mỗi bài là khác nhau tuỳ thuộc vào yêu cầu của bên tuyển dụng, dao động khoảng 50-100 nghìn đồng/bài hoặc cao hơn tuỳ thuộc vào khả năng bạn.

Cộng tác viên viết bài phù hợp cho người đam mê viết lách, tỉ mỉ

Chạy shipper

Nghề shipper đang dần phổ biến hơn với các bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập. Đồng thời, bạn có mức lương ổn định nếu bạn chạy ship cho các công ty giao hàng uy tín ở Việt Nam. Công việc này thường linh hoạt về thời gian làm việc, bạn có thể điều chỉnh lịch trình làm việc phù hợp với thời gian cá nhân. Tuy nhiên, đòi hỏi bạn phải di chuyển nhiều, các bạn cần phải lưu ý về sức khoẻ và thể trạng của mình để chọn ra công việc.

Chạy ship để kiếm thêm thu nhập rất phổ biến với sinh viên

Chụp mẫu ảnh để quảng cáo

Đây là một nghề cũng rất tuyệt vời và đầy tiềm năng. Để làm được công việc này, bạn cần xác định phong cách mẫu ảnh mà bạn muốn theo đuổi. Có nhiều loại mẫu ảnh như mẫu quảng cáo, mẫu thời trang,… Bạn cần xây dựng thương hiệu giá trị cho riêng mình. Đây là một nghề cần phải có sự chăm chỉ, kiên nhẫn, không ngừng phát triển bản thân, tạo ra giá trị riêng cho mình và duy trì một lối sống lành mạnh.

Nghề mẫu ảnh đầy tiềm năng và thú vị

Dịch thuật

Bạn có khả năng ngoại ngữ tốt, bạn muốn làm việc trong một môi trường đa văn hoá thì đây quả là công việc phù hợp với bạn. Dịch thuật cũng có thể truyền tải thông điệp về văn hoá thông qua ngôn ngữ. Sự thành thạo ngôn ngữ trong nghề này là rất quan trọng.

Công việc dịch thuật đầy tiềm năng

Sáng tạo nội dung trên mạng xã hội

Bạn có thể tự do thể hiện những ý tưởng của mình trên mạng xã hội thông qua những hình ảnh, video, hoạt động tương tác. Với sự phát triển của mạng xã hội thì nhiều người đã kiếm được những khoản tiền rất lớn từ việc xây dựng kênh, xây dựng thương hiệu của riêng mình trên mạng xã hội.

Người sáng tạo nội dung số trên mạng xã hội

Kiếm tiền từ blog cá nhân

Viết blog là một cơ hội tuyệt vời để chúng ta có thể bày tỏ, sẻ chia các quan điểm, ý tưởng, những trải nghiệm của mình đến với độc giả. Viết blog cũng là cách tuyệt vời để kết nối và giao lưu với cộng đồng trực tuyến. Bạn có thể chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống, những gì bạn cảm nhận được qua lăng kính của bạn. Tất cả những thứ mà có thể truyền tải, làm độc giả quan tâm đến, nhiều người sẽ biết đến blog của bạn thì bạn có thể thu lợi nhuận từ chính kênh blog của mình. 

Cộng tác viên viết blog về các vấn đề trong cuộc sống

Cộng tác viên thiết kế

Làm cộng tác viên thiết kế có thể mang lại thu nhập ổn định từ việc hoạt động tự do hoặc hợp tác với các công ty, dự án và khách hàng cá nhân. Bạn có thể hợp tác với các thương hiệu, công ty hoặc cá nhân để tạo ra các sản phẩm thiết kế chất lượng, từ logo, bộ nhận diện thương hiệu đến các ấn phẩm quảng cáo và truyền thông.

Công việc cộng tác viên thiết kế đầy sáng tạo và phát triển

Một số chiêu trò lừa đảo sinh viên cần biết khi kiếm tiền

Chính vì nhu cầu tìm kiếm việc làm là rất lớn nên ngày nay đã có rất nhiều trang tuyển dụng lừa đảo, đăng tin tuyển dụng lừa đảo, nhằm hành vi trục lợi cá nhân. Dưới đây là một số trường hợp các bạn cần lưu ý:

Giả danh công ty bán hàng online

Việc giả danh một công ty bán hàng online có thể gây ra những hậu quả pháp lý và uy tín nghiêm trọng. Chúng lợi dụng, làm giả fanpage của các công ty, doanh nghiệp y hệt và đưa ra các lợi ích vô cùng tuyệt vời khi bạn làm công việc đó. Sau đó bạn sẽ phải cọc một khoản phí trước, đó được coi như là đóng phí đào tạo. Chúng sẽ nói với bạn rằng hãy đợi tin được thông báo đến bạn qua email hoặc số điện thoại bạn dùng. Và sau đó thì chúng chặn bạn, không còn liên lạc được nữa.

>> Có thể bạn quan tâm: Digital Marketing là gì? Lời khuyên dành cho người mới bắt đầu

Giả mạo các fanpage tuyển dụng để chiếm đoạt tiền

Kiếm tiền từ việc đọc email

Việc kiếm tiền từ việc đọc email thường là không hiệu quả và có thể rất nguy hiểm. Hãy luôn cẩn thận và chủ động tìm hiểu thông tin trước khi tham gia bất kỳ hoạt động nào trên internet có tính chất kiếm tiền. Một số trang web có thể hứa hẹn trả tiền cho bạn khi bạn tham gia vào chương trình kiếm tiền từ việc đọc email. Tuy nhiên, sau khi bạn tham gia và hoàn thành các nhiệm vụ, có thể bạn sẽ không nhận được bất kỳ khoản thanh toán nào hoặc chỉ nhận được một lượng tiền rất nhỏ so với công việc bạn đã làm.

Kiếm tiền online lừa đảo qua hình thức đọc email

Chiêu trò mời chào, kêu gọi sinh viên đầu tư tiền ảo

Đầu tư tiền ảo, như tiền điện tử hoặc tiền mã hóa, có thể mang lại lợi nhuận cao, nhưng cũng đi kèm với nguy cơ lớn. Hơn hết, nhiều người lại đi lừa đảo, lợi dụng sinh viên kêu gọi họ đầu tư vào đó. Chúng đánh vào nhu cầu của sinh viên là kiếm được nhiều tiền, dụ dỗ thành công đầu tư vào đó rồi chúng sẽ chiếm đoạt số tiền đó.

Đầu tư tiền ảo từ các trang web các đối tượng lừa đảo tạo ra

Trên đây là những công việc làm thêm đơn giản và dễ tìm kiếm cho sinh viên. Chúng mình cũng đưa ra một vài chiêu trò lừa đảo để các bạn có thể cảnh tỉnh, không bị mất tiền oan. Hi vọng rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn, giải quyết được nỗi lo sinh viên làm gì để kiếm tiền?

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x