Hashtag là gì? Dùng thẻ hashtag như thế nào cho hiệu quả nhất

Hàng ngày lướt mạng xã hội, mọi người thấy rất nhiều những dấu # hashtag, nhưng không phải ai cũng biết “Hashtag là gì” và sử dụng hashtag nhằm mục đích gì? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho cho bạn thông tin về “Hashtag là gì” và dùng thẻ hashtag như thế nào để hiệu quả tối ưu nhất.

Hashtag là gì?

Khái niệm hashtag là gì
Khái niệm hashtag là gì

Hashtag là một chuỗi ký tự được bắt đầu bằng dấu thăng (#). Hashtag là cầu nối giữa nội dung bài đăng và cộng đồng mạng xã hội. Hashtag dùng để nhóm các đối tượng có nội dung giống nhau cùng một nhóm.

Trên mạng xã hội hashtag được dùng rất phổ biến. Hashtag giúp nội dung các bài đăng tiếp cận dễ dàng đến người đọc. Hashtag đem lại hiệu quả trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Tại sao nên sử dụng thẻ hashtag trên mạng xã hội

Những lý do bạn nên sử dụng thẻ hashtag cho thương hiệu của doanh nghiệp:

Tiếp cận đối tượng mục tiêu nhanh chóng

Hashtag là công cụ rất cần thiết và quan trọng để kết nối, tiếp cận đến đối tượng mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả. Họ là những người có chung sở thích, tương tác quan tâm đến một thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ nào đó.

Gia tăng mức độ tương tác với người theo dõi doanh nghiệp

Hashtag giúp gia tăng mức độ tương tác với người dùng
Hashtag giúp gia tăng mức độ tương tác với người dùng

Để tăng mức độ tương tác với người theo dõi, bằng cách thêm hashtag vào bài viết của bạn. Mục đích để bài viết có cơ hội được nhiều người nhìn thấy hơn. Qua đó, hashtag giúp tăng mức độ tương tác với những người dùng khác. Điều này có thể dẫn đến mức độ tương tác lớn hơn, của thương hiệu bạn thông qua lượt thích, bình luận, lượt chia sẻ và tiếp cận được những người theo dõi mới.

Xây dựng nhận thức về thương hiệu

Sử dụng thẻ hashtag bắt đầu bằng dấu “#” sau đó đi kèm với thương hiệu là một cách để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, tăng mức độ tương tác. Vì hashtag có sự lan tỏa mạnh mẽ trên nền tảng mạng xã hội tiếp cận nhanh chóng đến đối tượng mục tiêu.

>> Có thể bạn quan tâm: Mindset là gì? Khám phá hành trình biến đổi mindset để chạm đến thành công

Cách dùng thẻ hashtag hiệu quả trên 

Để hiểu hơn về “Hashtag là gì” và lý do tại sao nên dùng thẻ hashtag. Sau đây là một số cách dùng thẻ hashtag hiệu quả trên mạng xã hội như sau: 

Theo dõi đối thủ cạnh tranh và người nổi tiếng

Để sử dụng hashtag hiệu quả chúng ta cần nghiên cứu những người có ảnh hưởng và các đối thủ cạnh tranh, xem có gắn và sử dụng “#” dấu thăng như thế nào. Từ đó, thu thập các dữ liệu, thông tin, tìm ra cách sử dụng hiệu quả để áp dụng vào doanh nghiệp của mình. Dùng thẻ hashtag giống với đối thủ cạnh tranh sẽ giúp thương hiệu của bạn tiếp cận nhanh chóng đến đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Tham khảo người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội
Tham khảo người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội

Ví dụ: Thương hiệu của bạn cũng đang kinh doanh mặt hàng bỉm dành cho trẻ em. Sau khi theo dõi và thu thập từ đối thủ cạnh tranh bạn có thể dùng thẻ hashtag giống họ như là: #bimtreem; #bimchongham, #bimlanhtinh…

Chọn hashtag đúng mục đích

Để thẻ hashtag hoạt động một cách hiệu quả cần được sử dụng đúng mục đích và chọn hashtag tăng khả năng tương tác và nhận diện được thương hiệu cho doanh nghiệp. Mỗi một chiến dịch của thương hiệu chỉ nên dùng một thẻ hashtag. Qua đó, đem lại hiệu quả cho thương hiệu và giúp quản lý bài viết dễ dàng và nhanh chóng.

Sử dụng hashtag theo xu hướng

Sử dụng hashtag theo xu hướng giúp tiếp cận nhiều người dùng hơn
Sử dụng hashtag theo xu hướng giúp tiếp cận nhiều người dùng hơn

Trên nền tảng mạng xã hội có chủ đề nổi lên và phù hợp với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, bạn có thể áp dụng xu hướng đó để thu hút sự quan quan tâm của người đọc. Qua đó, sẽ giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp.

Sử dụng hashtag ngắn và cụ thể

Mục đích sử dụng thẻ hashtag là để tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu và đo lường hiệu quả của chiến dịch. Vì vậy, hashtag cần ngắn và cụ thể liên quan đến thương hiệu của doanh nghiệp. Sử dụng thẻ hashtag dài tối đa 16 ký tự là hiệu quả nhất nếu quá dài gây khó khăn cho người dùng khó nhớ và khó đọc. 

Tạo  hashtag dễ nhớ và dễ hiểu

Tạo một hashtag ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu sẽ tác động tích cực đến cảm xúc của người đọc tốt hơn. Khi tạo hashtag như vậy bạn cần nghiên cứu kỹ về hashtag bạn sử dụng để làm gì. Đặc biệt, không sử dụng hashtag mang nghĩa không đúng hoặc gây hiểu lầm để xây dựng thương hiệu ấn tượng tốt với công chúng.

Một số lưu ý khi sử dụng thẻ hashtag hiện nay

Để sử dụng thẻ hashtag một cách hiệu quả, sau đây là một vài lưu ý khi sử dụng thẻ hashtag:

Không khoảng trắng, dấu chấm câu hay có ký tự đặc biệt

Hashtag là một cụm từ viết liền không dấu, không khoảng trắng, dấu chấm câu hay ký tự đặc biệt khác ngoài ký tự dấu “#” (dấu thăng). Để sử dụng thẻ hashtag hiệu quả bạn cần viết liền, rút gọn, bỏ dấu câu để biến thành cụm từ duy nhất. Ví dụ: #bimtreem, #bimtreviet….

Nên bắt đầu với dấu thăng (#)

Cách viết hashtag sao cho đúng
Cách viết hashtag sao cho đúng

Hashtag hoạt động đúng và hiệu quả dấu thăng cần được đứng đầu cụm từ và bài đăng cần để chế độ công khai. Độ dài của cụm từ hashtag không nên quá dài nên có độ dài tối đa 16 ký tự để đem lại hiệu quả nhất.

Ví dụ: #hocvietcontent, #socialmarketing

Sáng tạo hashtag của riêng mình

Để tăng tính sáng tạo và nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp tốt hơn, bạn nên tạo ra hashtag riêng cho doanh nghiệp của mình. Mục đích giúp người đọc dễ nhớ, dễ hiểu và dễ tìm kiếm nội dung liên quan đến thương hiệu.

Khi nào không nên sử dụng thẻ hashtag

Không dùng thẻ hashtag không liên quan đến thương hiệu, hashtag quá dài. Điều này, sẽ gây ra sự khó chịu cho người đọc và mất đi sự chuyên nghiệp của thương hiệu. Hãy sử dụng thẻ hashtag phù hợp và có liên quan có ý nghĩa đến nội dung của thương hiệu.

Dùng hashtag ở vị trí nào trong một bài viết

Vị trí thêm hashtag thường sẽ được đặt ở cuối bài viết để không làm gián đoạn ảnh hưởng đến người đọc hoặc có thể sử dụng trực tiếp vào văn bản. Việc sử dụng hashtag thông minh và hiệu quả sẽ giúp thương hiệu tiếp cận đúng đến đối tượng khách hàng mục tiêu trên các nền tảng mạng xã hội. 

Kết luận

Hashtag là công cụ giúp tiếp cận nhanh chóng đến đối tượng mục tiêu có cùng sự quan tâm, tương tác với thương hiệu doanh nghiệp. Qua bài viết này, mong bạn đã nắm rõ được thẻ “Hashtag là gì” và cách dùng hashtag như thế nào cho hiệu quả để áp dụng được vào trong công việc của mình nhé.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x