Cách tự chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

Chạy quảng cáo Facebook đang trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh hiện nay, giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng và tăng doanh số đáng kể. Đừng lo lắng nếu bạn là một newbie đang chập chững trong lĩnh vực này. Bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn một hướng dẫn vô cùng chi tiết với những tips hay về cách tự chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu, giúp bạn chạy quảng cáo một cách dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

1. Tìm hiểu về quảng cáo Facebook (Facebook Ads)

1.1. Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Chạy quảng cáo facebook là dịch vụ quảng cáo có trả phí được facebook cho phép hiển thị bài đăng ở dạng nội dung, hình ảnh và video về kinh doanh bán hàng. Bằng cách chạy quảng cáo, bạn hoàn toàn có thể đẩy mạnh thương hiệu cá nhân, tăng tương tác và tạo doanh số bán hàng một cách hiệu quả.

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội xuất hiện rất nhiều bài viết quảng cáo chứa cụm từ “Được tài trợ”. Đây là dấu hiệu để nhận biết nội dung đang được Facebook hỗ trợ chạy quảng cáo. 

>> Có thể bạn quan tâm: Ở nhà làm gì cho đỡ chán? Bật mí 5+ việc HẾT CHÁN ngay

Một bài viết chạy quảng cáo đang được Facebook tài trợ 

1.2.  Các điều kiện để tự chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

Trước khi chạy quảng cáo facebook, người mới bắt đầu cần lưu ý 2 điều sau: 

  • Lập một fanpage để chạy quảng cáo: Bạn hãy lập cho mình một tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp với những thông tin cơ bản và đầy đủ. Theo đó, tài khoản của bạn phải được đăng bài đều đặn để tạo lòng tin đến khách hàng trong lần quảng cáo đầu tiên.
  • Thanh toán quảng cáo: Hiện nay Facebook đã chấp nhận thanh toán chạy quảng cáo Facebook thông qua thẻ Visa, ví Momo và VNPAY. Với các hình thức này, bạn chỉ cần nhập mã hóa đơn một lần duy nhất, hệ thống sẽ tự động lưu thông tin và gửi thông báo thanh toán hàng tháng.

Thanh toán quảng cáo Facebook đơn giản với nhiều hình thức khác nhau

1.3. Một số dạng quảng cáo Facebook thường gặp

Hiện nay, trên nền tảng Facebook xuất hiện rất nhiều dạng quảng cáo khác nhau nhưng phổ biến nhất là 4 dạng quảng cáo Facebook sau: 

  • Quảng cáo tin nhắn: được coi là dạng quảng cáo Facebook phổ biến nhất trong những năm gần đây. Bạn có thể đăng tải những hình ảnh hoặc video để tiếp cận khách hàng chỉ bằng một nút nhấn “Gửi tin nhắn” trên các quảng cáo. Từ đây, việc tư vấn với khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • Quảng cáo tương tác Facebook: bạn có thể sử dụng hình ảnh và video quảng cáo cùng với một nút CTA nhằm tăng mức độ tương tác cũng như tăng lượng người theo dõi trên fanpage của mình.
  • Quảng cáo lượt xem video: quảng cáo này thường được hiển thị trong bảng tin hoặc story Facebook với một thông điệp duy nhất nhưng gây chú ý và sự tò mò cho khách hàng. Và nó chỉ được đề xuất khoảng 15 giây trở xuống.
  • Quảng cáo băng chuyền: một dạng quảng cáo facebook cho phép giới thiệu nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ cùng một lúc, nó thường được xuất hiện dưới dạng slide liên tiếp trong newsfeed người dùng.

2. Các bước tự chạy quảng cáo Facebook dành cho người mới bắt đầu 

Chạy quảng cáo facebook trong giai đoạn đầu luôn là một thử thách lớn đối với những người mới bắt đầu khi họ liên tục gặp phải những khó khăn và không biết cách chạy quảng cáo một cách hiệu quả. Đừng lo lắng, việc chạy quảng cáo Facebook giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn với 6 bước sau:

2.1. Xây dựng chiến dịch quảng cáo 

Việc xây dựng chiến dịch quảng cáo trên Facebook là bước đầu quan trọng, quyết định sự thành công trong quảng cáo. Hiểu rõ cấu trúc của chiến dịch quảng cáo chính là một lợi thế trong quá trình xây dựng và phát triển. Cấu trúc này bao gồm 3 phần chính: Chiến dịch, Nhóm quảng cáo và Quảng cáo, tất cả hoạt động song song nhằm đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch.

Cấu trúc cụ thể của chiến dịch quảng cáo trên Facebook

2.2. Xác định mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo 

Một chiến dịch chỉ có thể thành công khi có mục tiêu rõ ràng, và điều này cũng đúng khi áp dụng vào việc quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể lựa chọn trong các mục tiêu khác nhau, từ đó bạn điều chỉnh chiến dịch của mình theo mức độ và nhu cầu mong muốn.

Một chiến dịch quảng cáo gồm có 3 mục tiêu chí sau:

  • Nhận thức –  nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận của khách hàng với thương hiệu .
  • Cân nhắc –  gồm các mục tiêu khác nhau như mức độ tương tác, lưu lượng truy cập, lượt xem video tạo khách hàng tiềm năng và tin nhắn.
  • Chuyển đổi – lựa chọn giữa chuyển đổi, bán hàng theo danh mục và lưu lượng truy cập cửa hàng.

Xác định mục tiêu quảng cáo là bước quan trọng của chiến dịch

2.3. Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo

Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo tưởng chừng đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng, bởi tên gọi quyết định rất lớn đến sự thành công của chiến dịch. Việc đặt tên cho chiến dịch cần sự sáng tạo và mang đậm cá tính riêng để có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và tạo  ấn tượng mạnh đến họ. Do đó, khi đặt tên cho chiến dịch quảng cáo phải thật cẩn thận nhằm mang lại lợi ích to lớn cho sự thành công của chiến dịch..

Gợi ý các cách đặt tên chiến dịch quảng cáo cho người mới bắt đầu

2.4. Vị trí đặt quảng cáo trên Facebook

Ban đầu, bạn nên sử dụng tùy chọn vị trí tự động. Điều này cho phép Facebook tự động chọn vị trí hiển thị dựa trên đối tượng và mục tiêu quảng cáo đã chọn. Đây là một lựa chọn tuyệt vời đối với những người mới bắt đầu, giúp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo, tiết kiệm thời gian và công sức trong việc lựa chọn vị trí quảng cáo.

Ngoài ra, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự chọn vị trí quảng cáo theo cách thủ công. Tuy nhiên, việc này nên được thực hiện chỉ khi bạn có kinh nghiệm hoặc làm việc cùng chuyên gia quảng cáo Facebook.

Các vị trí điển hình để đặt quảng cáo Facebook:

  • Bảng tin Facebook 
  • Facebook Marketplace
  • Tin và Reeds 
  • Hộp thư Messenger 
  • Kết quả tìm kiếm trên Facebook

2.5. Thiết lập ngân sách quảng cáo 

Thiết lập ngân sách là bước tiếp theo trong quy trình chạy quảng cáo Facebook. Tại phần ngân sách, bạn cần phải đưa ra lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời. Cụ thể:

  • Ngân sách hàng ngày là ngân sách trung bình mà bạn sẵn sàng chi trả cho một nhóm quảng cáo nhất định.
  • Ngân sách trọn đời là ngân sách bạn phải bỏ ra cho toàn bộ thời gian chạy một nhóm chiến dịch quảng cáo.

Nếu chọn Ngân sách hàng ngày, bạn sẽ có hai lựa chọn: Chạy liên tục cho nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay hoặc đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn nếu chọn Ngân sách trọn đời, bạn sẽ cần phải đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch của mình.

Thiết lập ngân sách quảng cáo

2.6. Kiểm tra và cập nhật thông tin thường xuyên trong khi chạy quảng cáo

Sau khi hoàn thành các bước thanh toán thì bây giờ là thời gian để facebook xét duyệt quảng cáo của bạn. Hãy yên tâm rằng facebook sẽ xét duyệt rất nhanh nếu bạn không vi phạm vào những điều cấm của facebook.

Bước cuối cùng, ​​hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật bài quảng cáo của mình. Bạn nên xem báo cáo Facebook Ads mỗi giờ và tập trung vào các chỉ số quan trọng nhất nhằm phân tích chi tiết về hiệu suất của chiến dịch. Ngoài ra, đừng quên theo dõi các đối thủ cạnh tranh để có cái nhìn tổng quan hơn về quảng cáo của mình và từ đó điều chỉnh một cách hợp lý nhằm tăng hiệu quả cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook.

Áp dụng đủ 6 bước cơ bản trên, các bạn hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Facebook một cách dễ dàng. Hãy tạo cho mình một chiến dịch quảng cáo để thực hành và nâng cao kỹ năng của bản thân. Bước này giúp bạn tự tin hơn trong việc quản lý và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo, đồng thời mang lại những kết quả tích cực cho doanh nghiệp của bạn.

3. Bật mí 5 tips tự chạy quảng cáo Facebook siêu hiệu quả

3.1. Tối ưu hoá nội dung quảng cáo

Tối ưu hình ảnh trong quảng cáo là yếu tố quan trọng để đạt hiệu quả tốt và được Facebook đánh giá cao. Hình ảnh tối ưu giúp giảm kích thước file, tối ưu hóa tốc độ tải trang, giảm chi phí quảng cáo và tăng khả năng tiếp cận. Facebook có quy định về kích thước ảnh, vì vậy tuân thủ để hình ảnh hiển thị đúng và thu hút sự chú ý từ khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop để tạo ra những hình ảnh phù hợp với từng loại nội dung, từ đó cải thiện khả năng hiển thị. Để tránh tình trạng hình ảnh bị méo hoặc hiển thị không đúng, hãy tuân thủ kích thước chuẩn mà Facebook yêu cầu và tránh đăng ảnh quá nhỏ hoặc quá lớn.

4 cách tối ưu hoá hiệu quả cho nội dung quảng cáo

3.2. Ưu tiên những bài viết có tương tác cao

Những bài viết có tương tác cao thường sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và thu hút một lượng khách hàng lớn. Do đó, hãy chọn một bài viết có lượng like, bình luận và chia sẻ cao nhất trên fanpage của mình khi chạy quảng cáo để việc chạy quảng cáo Facebook diễn ra một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.

Hãy lựa chọn bài viết có nhiều tương tác 

Với những bài viết đầu tiên, bạn chỉ nên đăng tải theo cách tự nhiên, sau một khoảng thời gian, khi bài viết của bạn đã có một lượng tương tác nhất định thì mới chạy quảng cáo trên chính bài viết đó. Nội dung quảng cáo là yếu tố vô cùng quan trọng, vì vậy hãy lên ý tưởng cho nội dung bài viết thật chỉn chu, tỉ mỉ để có thể thu hút đến nhiều người cũng như gây được hứng thú cho người đọc, càng có nhiều lượt tương tác thì lượt chuyển đổi sẽ càng được nâng lên.

3.3. Tạo nội dung có giá trị và phù hợp với xu hướng hiện nay

Việc tạo nội dung quảng cáo trên facebook có giá trị và phù hợp với xu hướng hiện nay đóng vai trò quan trọng trong việc chạy quảng cáo. Để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, bạn cần đảm bảo rằng nội dung quảng cáo phải mang lại giá trị thực cho người xem. Điều này có thể bao gồm chia sẻ thông tin hữu ích, cung cấp giải pháp cho vấn đề của khách hàng, hoặc tạo ra nội dung gây tò mò và thú vị.

Ngoài ra, để đạt hiệu quả tốt hơn, bạn cần chọn những nội dung phù hợp với xu hướng hiện nay về nhiều vấn đề trong đời sống mà các khách hàng thường gặp phải để tạo sự thân quen, gần gũi. Do đó, bạn buộc phải nắm bắt những xu hướng mới nhất trong ngành và sử dụng chúng để kết nối với khách hàng tiềm năng và tăng cường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng hình ảnh, video hoặc kỹ thuật trực quan độc đáo để thu hút sự chú ý, hoặc áp dụng các yếu tố nổi bật như influencer marketing hoặc storytelling để tạo cảm xúc và tương tác.

3.4. Chạy quảng cáo vào khung giờ “Vàng”

Khung giờ “Vàng” là là khoảng thời gian trong ngày mà người dùng trên Facebook hoạt động mạnh mẽ nhất. Thông thường, các Khung Giờ Vàng xảy ra vào buổi sáng sớm (từ 7h đến 9h) và buổi tối (từ 18h đến 22h). Khi đó, người dùng thường dành nhiều thời gian để truy cập, tương tác và khám phá nội dung trên Facebook.

Khung giờ chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2023

Biểu đồ thể hiện số người dùng facebook qua các ngày trong tuần 

Việc chạy quảng cáo vào những khung giờ này giúp cho bài viết của bạn tăng khả năng tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng, tối ưu chi phí và tạo cơ hội để tăng lượng like, chia sẻ và thu thập thông tin từ các khách hàng. Vì vậy, đừng bỏ lỡ các thời điểm “Vàng” này để đạt hiệu quả tốt nhất cho bài viết của mình nhé.

3.5. Sử dụng Call-to-Action (CTA) đúng cách

Những bài viết chạy quảng cáo Facebook thông thường sẽ kèm theo Call To Action (CTA) nhằm thu hút khách hàng cũng như dẫn dắt họ tới quyết định mua sản phẩm của mình. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể viết CTA đúng cách và hiệu quả. Vì vậy, để bài viết gây hấp dẫn người đọc hơn, người mới bắt đầu nên lưu ý một số điều sau:

  • CTA ngắn gọn, có điểm nhấn riêng và nên để ở dạng nút
  • Đặt CTA tại vị trí phù hợp, thường ở ngay đầu bài viết, ở ⅓ bài viết hoặc cuối bài viết
  • Lựa chọn màu sắc thật nổi bật cho CTA
  • CTA cần đưa ra giá trị mà khách hàng nhận được 

Sử dụng CTA nhằm nâng cao sự thu hút đối với các khách hàng tiềm năng

Kết luận

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến các bạn newbie cách tự chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu một cách siêu chi tiết và hiệu quả. Cùng với nhiều tips hay giúp bạn có thể tự chạy quảng cáo một cách tối ưu.  Hy vọng những chia sẻ này sẽ mang lại kiến thức hữu ích trong quá trình tìm tòi và khám phá của các bạn trên lĩnh vực chạy quảng cáo Facebook này nhé.

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x