Kích thước bàn làm việc phù hợp mọi không gian

Để lựa chọn cho bản thân một bàn làm việc phù hợp thì bạn phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như: kích thước, màu sắc, hình dáng,… Trong đó, kích thước bàn làm việc là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn không thể nào bỏ qua. Vậy kích thước đối với bàn làm việc chuẩn như thế nào? Hãy cùng chúng tôi theo dõi những thông tin trong bài viết này nhé.

Kích thước bàn làm việc được nhiều người quan tâm

Lợi ích khi chọn đúng kích thước bàn làm việc

Nếu bạn chọn bàn làm việc phù hợp với bản thân, thì bàn làm việc sẽ mang lại nhiều lợi ích. Đó là:

  • Đảm bảo sự thoải mái: Kích thước phù hợp sẽ giúp bạn có tư thế ngồi đúng và hạn chế gù lưng, mỏi vai gáy, đau cổ và những vấn đề sức khỏe khác. Sự thoải mái sẽ giúp bạn tập trung và làm việc hiệu quả hơn 
  • Tăng tính thẩm mỹ: Bàn làm việc với kích thước chuẩn sẽ là một sự kết hợp hài hòa với không gian xung quanh. Từ đó bạn sẽ có một không gian nhiều điểm nhấn đặc biệt. 
  • Tăng hiệu quả công việc: Khi lựa chọn được kích thước bàn phù hợp sẽ giúp bạn sắp xếp đồ đạc gọn gàng hơn và tăng hiệu quả công việc hơn.
Chọn đúng kích thước bàn làm việc giúp bạn trong trạng thái làm việc tốt nhất

Những kích thước đối với bàn làm việc phổ biến hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều mẫu bàn làm việc được mọi người quan tâm và yêu thích mà bạn có thể tham khảo. Đó là:

Bàn chữ nhật 

Hiện nay, bàn chữ nhật luôn là loại bàn làm việc khá thông dụng và phổ biến. Loại bàn này vừa tiện lợi, đơn giản và đẹp, phù hợp với công việc đặc thù của nhiều ngành nghề. Bàn làm việc hình chữ nhật với thiết kế vô cùng đơn giản và chất liệu đa dạng như: gỗ, inox,… Chân bàn sắt sơn tĩnh điện và chịu lực rất tốt, có độ bền cao được nhiều người ưa chuộng. 

Những kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc hình chữ nhật được quy định như sau: 

  • Chiều dài bàn nhỏ nhất là 80cm 
  • Chiều cao của bàn làm việc chuẩn theo quy chuẩn quốc tế là 75cm 
  • Chiều sâu thích hợp với người dùng là 60cm 

Bàn làm việc đáp ứng những tiêu chuẩn kích thước này trở nên đa dạng và mang đến cảm giác thoải mái, không đau nhức cơ thể khi làm việc. 

Bàn làm việc hình chữ nhật được nhiều người lựa chọn

Bàn dạng chữ L (bàn góc tường), sang trọng 

Hiện nay tại các văn phòng hiện đại thì bàn chữ L được sử dụng rất nhiều. Mẫu bàn này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa ở các khoảng trống góc tường. Kích thước đối với bàn làm việc chữ L sẽ không có quy chuẩn chung mà sẽ dựa vào diện tích căn phòng để chọn sản phẩm cho thật phù hợp. Mẫu bàn làm việc này hợp với những người thích không gian yên tĩnh hay không muốn tiếp xúc, giao tiếp quá nhiều.

Kích thước phổ biến bàn làm việc chữ L, tiêu chuẩn của bàn làm việc văn phòng: 

  • Chiều dài bàn nhỏ nhất 1,4m 
  • Chiều rộng bàn làm việc tối đa là 1,8m 
  • Chiều cao tương đương bàn làm việc hình chữ nhật là 75cm 
Bàn làm việc chữ L mang lại sự sang trọng, quý phái

Bàn tích hợp tủ kệ sách tiện lợi

Khác với kích thước bàn học sinh sinh viên thì loại bàn này có giới hạn chiều cao. Bàn được tính từ mặt đất lên kệ và không được quá 1m8, thấp hơn 1m2. Bởi có kệ sách nên kích thước bàn làm việc sẽ lớn hơn so với bình thường. Kiểu dáng bàn làm việc kết hợp tủ sách khá mới mẻ và giúp tiết giảm được tối đa không gian làm việc, lưu trữ tài liệu một cách tiện lợi hơn. 

>> Có thể bạn quan tâm: Target là gì? Phương pháp Target thị trường mục tiêu hiệu quả

Thông số kích thước đối với bàn làm việc kết hợp với kệ sách đúng tiêu chuẩn nhất: 

  • Chiều cao bàn tối thiểu 1.2m và tối đa 1.8m với độ cao từ chân bàn đến phần đầu kệ sách
  • Chiều rộng của mặt bàn sẽ dao động từ 1.2m đến 1.4m 
  • Chiều sâu trung bình là 70cm 

Tùy vào không gian bạn đặt bàn làm việc và nhu cầu lưu trữ tài liệu, bạn có thể lựa chọn kích thước đối với bàn làm việc phù hợp nhất. 

Bàn làm việc tích hợp kệ sách giúp bạn lưu trữ tài liệu thuận tiện hơn

Tiêu chuẩn kích thước bàn làm việc dành riêng cho giám đốc

Kích thước đối với bàn làm việc dành riêng cho giám đốc, lãnh đạo thì phải bề thế, uy nghiêm của văn phòng lãnh đạo. Điều này sẽ giúp những quyết định của giám đốc có sức thuyết phục, mạnh mẽ và khác biệt giữa bàn làm việc của giám đốc và bàn làm việc của nhân viên trong công ty. 

So với bàn làm việc của các vị trí khác thì bàn làm việc giám đốc thường có kích thước to hơn. Điều này nhằm thể hiện, bàn làm việc giám đốc có sự sang trọng, uy nghiêm vị trí lãnh đạo của một công ty với đối tác và khách hàng. 

Bàn giám đốc có kích thước tiêu chuẩn là 75x160x80cm (Cao x Rộng x Dài). Lưu ý chiều cao của bàn làm việc không được quá 90cm vì khó chọn được nhiều loại ghế phù hợp cho giám đốc. Chọn chiều cao bàn làm việc trung bình tầm 55 đến 70cm sẽ chọn được nhiều ghế làm việc sang trọng và thích hợp với văn phòng giám đốc. Tiêu chuẩn kích thước ghế văn phòng giám đốc hiện nay chỉ dao động từ 75cm. 

Kích thước bàn làm việc giám đốc chuẩn – thể hiện đẳng cấp công ty.

Như vậy, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về kích thước bàn làm việc. Nếu bạn chọn bàn làm việc phù hợp với bản thân không chỉ giúp giảm tình trạng nhức mỏi mà còn tạo cảm giác thoải mái trong quá trình ngồi làm việc. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn sẽ lựa chọn được cho mình một mẫu bàn làm việc đẹp và có nhiều tính năng, sự thoải mái khi sử dụng.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x