[Bật mí] Top 5+ phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 2023

Kinh doanh luôn là đích đến cho những ai muốn thành công. Tuy nhiên, việc quản lý bán hàng bao gồm rất nhiều khâu phức tạp như tồn kho, giao dịch,… Và hầu như ta không thể quản lý tốt được tất cả. Chính vì thế, bài viết sau sẽ giúp bạn tìm thấy hiệu quả cao nhất trong việc quản lý bằng top 7 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 2023.

Phần mềm quản lý bán hàng là gì? 

Phần mềm quản lý bán hàng là một ứng dụng công nghệ có khả năng tự động hóa và tích hợp và phân tích dữ liệu, giúp người bán có thể theo dõi hàng tồn kho, đặt hàng và hóa đơn một cách hiệu quả. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định phù hợp nhằm tăng tính hiệu quả trong kinh doanh.

Top 7 phần mềm quản lý bán hàng cực tốt năm 2023

  • Phần mềm quản lý KiotViet

KiotViet là một giải pháp bán hàng online hiệu quả dành cho người bán trong các ngành hàng khác nhau như bán lẻ, ăn uống,… Đây là phần mềm quản lý bán hàng có thể kết nối thông qua nhiều phương tiện khác nhau và hỗ trợ theo dõi các khía cạnh như hàng tồn, lịch sử giao dịch. Từ đó, người bán sẽ cảm thấy rất tiện lợi. 

Phần mềm KiotViet thiết kế riêng cho từng ngành 

Những ưu điểm vượt trội của ứng dụng KiotViet: 

  • Cho phép khách hàng xài được phần mềm ngay khi mất kết nối Internet và có thể dùng Kiotviet ở đa nền tảng.
  • Dễ dàng quản lý nhiều sản phẩm với số lượng hàng trăm nghìn mã hàng.
  • Hỗ trợ khách hàng kiểm soát chính xác tình trạng tồn kho từng sản phẩm và luôn cập nhật theo thời gian thực.
  • Có thể dùng được với nhiều phương tiện khác nhau như điện thoại, máy tính, máy POS cầm tay,…
  • Có thống kê rõ ràng và chính xác về tình hình thu chi, công nợ thông qua các loại biểu đồ.

Giá của phần mềm quản lý sẽ dao động từ 180.000đ – 350.000đ/tháng tùy vào mức gói doanh nghiệp sử dụng.

  • Phần mềm quản lý Sapo 

Tương tự KiotViet, Sapo POS là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất đang phục vụ hơn 190,000 khách hàng và được thiết kế riêng cho từng lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, Sapo còn là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh online và offline, đồng thời cho phép thanh toán bằng nhiều cách hiện đại như điểm tích lũy hoặc QR code. 

Những ưu điểm đặc trưng của Sapo:

  • Theo dõi tình trạng kho hàng liên tục để cung cấp cho người bán số lượng tồn kho chính xác nhất. 
  • Bao gồm 20 báo cáo về bán hàng, kho bãi, … giúp doanh nghiệp có được số liệu và kết quả kinh doanh chi tiết theo từng ngày, tuần, và tháng.
  • Hỗ trợ cung cấp các công cụ hỗ trợ xử lý đơn hàng từ bước chọn loại hàng tới việc tính chiết khấu, từ đó giảm thiểu việc sai sót trong hóa đơn.
  •  Hô trợ đồng bộ hóa dữ liệu liên tục. 
  • Quản lý dữ liệu doanh thu và thông tin khách hàng. 

Sapo POS sẽ có mức giá dao động từ 170.000đ – 599.000đ/tháng tùy vào nhu cầu từng doanh nghiệp. 

Sapo POS giúp người dùng có thể thao tác nhiều thứ trên một màn hình

  • Phần mềm quản lý Nhanh.vn

Nhanh.vn là công cụ quản lý bán hàng đa kênh hiện đại cho mọi doanh nghiệp. Phần mềm này phù hợp nhất với các công ty phân phối, bán sỉ, bán hàng online và chuỗi cửa hàng. Nhanh.vn còn hỗ trợ cho đa ngành hàng như mẹ và bé, thời trang, vật liệu xây dựng,…

Đặc điểm nổi bật của phần mềm:  

  • Khả năng quản lý mặt hàng chính xác bằng hệ thống mã vạch/IMEI giúp người bán biết chính xác vị trí và tình trạng sản phẩm trong kho. 
  • Liên kết với các đơn vị logistics hàng đầu như Vietnam Post, GHTK, GHN.
  • Quản lý tài chính hiệu quả với các bản thống kê và biểu đồ phân tích tình hình thu chi, công nợ và doanh thu theo tháng, quý, năm.
  •  Dễ dàng lưu trữ lại thông tin khách hàng và đồng bộ đơn hàng trên sàn TMĐT.

Phần mềm Nhanh.vn sẽ có mức giá thấp nhất là 150.000đ/tháng cho gói cơ bản và cao nhất là 550.000đ/tháng với gói quản lý đa kênh. 

Nhanh.vn giúp doanh nghiệp tiện lợi với các công dụng khác nhau

  • Phần mềm Haravan omnichannel

Haravan là giải pháp hỗ trợ bán hàng đa kênh hiệu quả nhất cho mọi nhà kinh doanh. Với khả năng giúp tăng doanh số hiệu quả từ Online tới Offline, Haravan đã hỗ trợ hơn 50,000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu quá trình kinh doanh trên mọi phương diện.

Những ưu điểm của Haravan omnichannel:

  • Dễ dàng xử lý hàng ngàn đơn hàng chỉ với một lần click chuột.
  • Kết nối với 12 cổng thanh toán và 15 đơn vị logistics hàng đầu với cước phí tốt nhất nhằm tối ưu sự tiện lợi của người dùng.
  • Tự động hóa việc phân loại khách dựa trên số đơn và tần suất mua hàng, từ đó giúp quản lý khách hàng hiệu quả.
  • Cho phép đồng bộ hóa tồn kho và giá sản phẩm giữa cửa hàng, website, Instagram, Facebook và các sàn TMDT..

Giải pháp Haravan Omnichannel có mức giá rất phù hợp với mọi doanh nghiệp, chỉ từ 200.000đ/tháng. 

Mô hình tập trung giúp theo dõi tình hình kinh doanh hiệu quả

  • Phần mềm quản lý online Trust Sales

TrustSales là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giúp hình thành quy trình chuẩn cho việc bán hàng,  nhằm đảm bảo việc kinh doanh có hệ thống, nhất quán và tối ưu chi phí quản lý. 

Các đặc điểm nổi trội của TrustSales:

  • Tích hợp phần mềm POS hỗ trợ hệ thống hóa dữ liệu bằng Barcode, từ đó giảm được chi phí và sức lực để quản lý sản phẩm. 
  • Tối đa hiệu quả bán hàng trên Facebook, bao gồm quản lý bình luận và tin nhắn từ nhiều fanpage, cho phép chặn và xóa những bình luận không phù hợp trên phần mềm,…
  • Kiểm soát được lịch sử thao tác đơn hàng của từng nhân sự, quản lý nhân viên và tạo báo cáo chi tiết hữu ích.

Với 4 loại gói khác nhau, Trustsales có mức giá dao động từ 220.000đ – 1.650.000đ/ tháng nhằm đáp ứng triệt để mọi nhu cầu của khách hàng.

TrustSales với giao diện đẹp mắt, dễ dùng

  • Phần mềm quản lý Winta Sales

Winta Sales là phần mềm quản lý bán hàng thích hợp với những doanh nghiệp có nhu cầu linh hoạt quản lý theo sự thay đổi quy mô, tổ chức và lĩnh vực ngành hàng. Với cơ sở dữ liệu SQL-Server 2008 và thiết kế mô hình nhiều lớp, người dùng có thể quản lý khối lượng dữ liệu bán hàng khổng lồ với Winta Sales.

>> Có thể bạn quan tâm: [Gợi ý] Top 4 phần mềm KPI chất lượng nhất hiện nay

Những ưu điểm vượt trội của Winta: 

  • Tích hợp màn cảm ứng POS đa năng.
  • Giao diện bắt mắt, dễ dùng, hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ khác nhau. 
  • Hỗ trợ tính giá hàng tồn kho bằng nhiều phương pháp như: nhập trước – xuất trước, đích danh, trung bình di động.
  • Quản lý và phân tích dữ liệu doanh thu chi tiết theo ngày, tháng, năm.

Winta Sales có các gói quản lý bán hàng khác nhau với giá cực rẻ, chỉ từ 75.000đ – 200.000đ/tháng. 

Phần mềm Winta Sales giúp quản lý tình trạng tồn kho chính xác

Kết luận

Phần mềm quản lý bán hàng đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp, giúp tự động hóa quy trình bán hàng, từ đơn đặt hàng, thanh toán cho đến quản lý kho hàng. Từ đó, hiệu suất kinh doanh và trải nghiệm khách hàng sẽ được cải thiện Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp thông tin chính xác, hỗ trợ ra quyết định chiến lược và định hướng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

Qua bài viết trên, chúng ta đã biết được về khái niệm phần mềm quản lý bán hàng cũng như phân tích những điểm mạnh của những phần mềm quản lý tốt nhất 2023. Với vai trò to lớn của giải pháp quản lý bán hàng, các doanh nghiệp nên tham khảo các ứng dụng trên và lựa chọn phần mềm phù hợp để tối ưu chi phí doanh nghiệp và giúp doanh thu tăng trưởng hiệu quả.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x