[Top 10] Sách về content marketing cực hữu ích cho dân làm content

Content marketing là một lĩnh rất được quan tâm nhất hiện nay. Để trở thành một người làm content giỏi, viết hay thôi là chưa đủ, bạn còn cần có tư duy marketing và tư duy sáng tạo. 10 cuốn sách về content marketing sau đây chính là kim chỉ nam cho bạn trên con đường trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực content marketing. 

  • Sách giúp bạn có tư duy tổng quan về content marketing

Content đúng là King

Cuốn sách này được viết bởi Dann Norris, một trong những bậc thầy về content marketing của Úc. Sách được trình bày dưới dạng hỏi đáp, giúp bạn dễ dàng nắm bắt được thông tin và hình thành tư duy về content marketing.

Sách Content đúng là KingSách Content đúng là King

“Content đúng là King” sẽ giúp bạn nắm bắt được một “thế giới content marketing” từ cơ bản đến nâng cao thông qua việc cung cấp:

  • Kiến thức cơ bản và cốt lõi về content marketing 
  • Cách xây dựng một chiến lược content marketing hiệu quả thông qua mô hình 3 bước
  • Các mô hình và tư liệu quý giá có thể áp dụng vào công việc kinh doanh và việc xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung.

Có thể nói, đây là cuốn sách về content marketing giúp hình thành tư duy và tiếp lửa cho bất cứ ai muốn tập trung cho lĩnh vực này.

Content hay nói thay nước bọt

Nếu là người mới “chân ướt chân ráo” vào làm content marketing, thì “Content hay nói thay nước bọt” chắc chắn sẽ là cuốn sách mà bạn nên ưu tiên đọc. Cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu rõ về ngành sáng tạo nội dung. 

Sách Content hay nói thay nước bọtSách Content hay nói thay nước bọt

Được viết bởi một agency nên kiến thức và ví dụ trong sách đều rất thực tế, mang tính “cầm tay chỉ việc” chứ không đơn thuần là lý thuyết suông. Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ được cung cấp:

  • Kiến thức sơ bộ về các thuật ngữ trong ngành, cách xây dựng kế hoạch content và các xu hướng content trong ngành
  • Cách sáng tạo content để chạm tới cảm xúc của khách hàng
  • Bài học về sự sáng tạo – Sáng tạo là một kỹ năng có thể học tập và rèn luyện để có được.

Cuốn sách này giúp độc giả hiểu rõ hơn về sáng tạo nội dung, đặc biệt phù hợp với các bạn newbie muốn tìm hiểu về ngành.

90 – 20 – 30

Đây được xem là cuốn tài liệu tham khảo chân thực nhất mà bất cứ “tân binh ngành quảng cáo” nào cũng cần đến. Cuốn sách giúp bạn hình thành tư duy hệ thống và cách viết logic, đúng trọng tâm.

Sách 90 - 20 - 30Sách 90 – 20 – 30

Nội dung cuốn sách được viết dưới dạng các đoạn đối thoại giữa một Senior 30 tuổi và cô bé Intern 20 tuổi. Với câu từ ngắn gọn, đơn giản nhưng đúc kết rất nhiều kinh nghiệm của người làm việc lâu năm trong agency, cuốn sách sẽ giúp bạn hiểu được: 

  • Quy trình các bước xây dựng chiến dịch quảng cáo;
  • Tư duy cần có đối với một người làm sáng tạo;
  • Cuộc sống tại một agency và bản chất của ngành quảng cáo.

“90 – 30 – 20” xứng đáng cuốn sách gối đầu giường của bất cứ nhà tiếp thị nội dung nào.

  • Sách về content marketing giúp nâng cao kỹ năng viết

Khiêu vũ với ngòi bút

Được chắp bút bởi Joseph Sugarman, một phù thủy quảng cáo hàng đầu nước Mỹ, “Khiêu vũ với ngòi bút” chính là kim chỉ nam giúp bạn có thể viết ra những mẫu quảng cáo hấp dẫn, thu hút khách hàng.

Sách Khiêu vũ với ngòi bútSách Khiêu vũ với ngòi bút

Cuốn sách dẫn dắt độc giả qua toàn bộ quy trình viết quảng cáo, cung cấp những công cụ, chiến thuật để viết ra những mẫu quảng cáo để đời. Độc giả sẽ có được rất nhiều kiến thức hữu ích như:

  • Hiểu rõ quy trình viết quảng cáo và các nguyên tắc cần phải tuân thủ khi viết quảng cáo;
  • Nắm bắt được các yếu tố cần cân nhắc để có một bài viết quảng cáo hiệu quả;
  • Cách tận dụng kỹ năng viết quảng cáo khi viết cho các hình thức truyền thông khác nhau, từ catalog, tờ rơi cho tới báo chí.

Mặc dù đã ra đời cách đây vài chục năm, nhưng độ hấp dẫn và thực chiến của cuốn sách về content marketing này vẫn luôn có giá trị ở hiện tại.

>> Có thể bạn quan tâm: Top 5 máy pha cà phê tự động giá rẻ chỉ dưới 3 triệu năm 2024

Từ câu sai đến câu hay

Cuốn sách này sẽ giúp bạn trở thành một người viết chuyên nghiệp với việc sử dụng ngôn ngữ đúng và chuẩn. Sách viết về việc sử dụng tiếng Việt, cách viết từ một câu sai đến câu đúng, và từ câu đúng đến câu hay. Cách phân tích logic của tác giả kèm theo những câu chuyện thú vị về ngôn ngữ chắc chắn sẽ khiến bạn bị thu hút.

Sách Từ câu sai đến câu hay Sách Từ câu sai đến câu hay

Theo đó, khi đọc cuốn sách này, độc giả sẽ nắm bắt được: 

  • Những lỗi sai thường gặp trong quá trình viết lách;
  • Cách phát hiện, phân tích và chỉnh sửa lỗi sai khi viết cho phù hợp, để viết câu đúng và chuẩn;
  • Cách viết những câu hay để có thể thu hút và làm khách hàng nhớ đến.

Đây là một cuốn sách rất đáng để đọc nếu bạn muốn trở thành một tay viết chuyên nghiệp.

Viết đi đừng sợ! Từ tay không thành tay viết

Đây được xem là cuốn sách hướng dẫn chi tiết nhất dành cho bất kỳ ai muốn theo đuổi công việc liên quan đến viết lách. Cuốn sách giúp người đọc được cách viết một bài hoàn chỉnh từ cơ bản đến nâng cao. 

Sách Viết đi đừng sợ! Từ Tay Không Thành Tay ViếtSách Viết đi đừng sợ! Từ Tay Không Thành Tay Viết

Khi đọc cuốn sách này, độc giả sẽ nhận được rất nhiều giá trị như:

  • Kỹ thuật viết cơ bản và hiệu quả;
  • Cách vượt qua nỗi sợ hãi, sự trì hoãn và cách giải quyết việc bí ý tưởng khi viết bài;
  • Luyện viết content marketing và copywriting một cách hệ thống và bài bản;
  • Cách viết và con đường trở thành một cây viết thành công.

Cuốn sách này rất hữu ích cho những người vẫn đang gặp rào cản trong việc viết và tìm ý tưởng viết.

Content bạc tỷ

Cuốn sách này thực sự là một nguồn tri thức đáng giá đối với bất kỳ nhà tiếp thị nội dung nào. Sách giúp cho độc giả hiểu được cách viết, cách tư duy để tạo ra một bài viết chạm đến trái tim khách hàng.

Sách Content bạc tỷSách Content bạc tỷ

Tác giả không chỉ chia sẻ kiến thức về viết lách mà còn đưa ra các chiến lược cụ thể để biến nội dung thành “content bạc tỷ”. Độc giả sẽ lĩnh hội được rất nhiều kiến thức hữu ích như:

  • Quy trình 4 bước để viết một bài quảng cáo cụ thể “Nói những gì – Nói với ai – Nói ở đâu – Nói thế nào”;
  • Cách nắm bắt tâm lý của độc giả và cách tạo ra một bài viết nổi bật giữa hàng trăm, hàng ngàn bài viết khác trên internet;
  • Cách quản lý thời gian và lập kế hoạch sáng tạo content;
  • Chiến lược để duy trì động lực và sự sáng tạo trong quá trình viết;
  • Cách xây dựng thương hiệu cá nhân và tận dụng mạng xã hội để quảng bá nội dung;
  • Nhận thức tầm quan trọng của sự trải nghiệm, khám phá để tạo nguồn cảm hứng cho việc viết và sáng tạo nội dung.

Với rất nhiều giá trị hữu ích như trên, cuốn sách xứng đáng có mặt trên hành trình sáng tạo nội dung của bạn.

Content chất, phất đời sen

Được chắp bút bởi tác giả Nhung Cote, người đã có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, “Content chất, phất đời sen” được xem là sách giáo khoa dành cho bất cứ ai làm sáng tạo nội dung. Cuốn sách giúp độc giả cải thiện và phát triển tư duy content để triển khai chiến lược nội dung hiệu quả. 

Sách content chất, phất đời senSách content chất, phất đời sen

Sách giúp độc giả có được kiến thức ở các khía cạnh như:

  • Phương pháp để có được một nguồn sáng tạo dồi dào;
  • Kiến thức bài bản và có hệ thống về chiến lược nội dung, từ tổng quan cho đến các dạng cụ thể ;
  • Hệ thống các tiêu chí khoa học, rõ ràng để đánh giá một sản phẩm content hiệu quả;
  • Quy trình để tạo ra một bài viết, sản phẩm sáng tạo;
  • Các công thức, ví dụ thực tế cho tất cả các dạng nội dung ;
  • Cách thức kiểm soát và bảo vệ nội dung trước những nhận xét cảm tính.

Nếu bạn muốn viết hay hơn, câu từ “chạm” và có chiều sâu hơn thì đây chính là cuốn sách về content marketing giúp bạn làm điều đó. 

  • Sách giúp nâng cao khả năng sáng tạo khi làm content marketing

Một nửa của 13 là 8

Ý tưởng đến từ đâu? Làm thế nào để sáng tạo hơn? Nếu bạn vẫn đang loay hoay với những câu hỏi đó thì cuốn sách “Một nửa của 13 là 8” chính là “vị cứu tinh” cho bạn trên con đường làm nghề sáng tạo. 

Sách Một nửa của 13 là 8Sách Một nửa của 13 là 8

Cuốn sách sẽ giúp bạn biết cách tư duy, tạo ra những ý tưởng một cách nhanh chóng và có hiệu quả hơn. Cuốn sách mang đến nhiều kiến thức hữu ích như:

  • Mười cách để rèn luyện tinh thần, chuẩn bị sự ra đời của những ý tưởng;
  • Phương pháp sáng tạo ý tưởng qua 5 bước: nhận định vấn đề – tập hợp thông tin – tìm kiếm ý tưởng – tạm lãng quên – hiện thực hóa ý tưởng.

Đây là một cuốn sách mà bất cứ ai muốn phát triển tư duy sáng tạo cũng đều nên sở hữu.

Bút chì sắc, ý tưởng lớn, quảng cáo để đời

Đây là một cuốn sách rất hay giúp phát triển tư duy sáng tạo. Được chắp bút bởi Luke Sullivan và Sam Bennett – những copywriter kỳ cựu trong ngành quảng cáo, cuốn sách là lời chia sẻ về cách tạo ra những ý tưởng tuyệt vời và khác biệt. 

Sách Bút chì sắc, ý tưởng lớn, quảng cáo để đờiSách Bút chì sắc, ý tưởng lớn, quảng cáo để đời

Sách cung cấp cho độc giả những kiến thức hữu ích như:

  • Kiến thức về ngành quảng cáo và những điều cần làm trước khi lên ý tưởng;
  • Phương pháp để tạo ra một ý tưởng lớn – cho phép mình nghĩ ra những ý tưởng kinh khủng;
  • Nguyên tắc để tạo ra một quảng cáo để đời.

Cuốn sách này chắc chắn sẽ truyền rất nhiều cảm hứng cho bạn trong quá trình làm việc trong môi trường sáng tạo.

Kết luận

Việc đọc và nghiên cứu sách về content marketing luôn là điều cần thiết để bạn khám phá thêm nguồn tri thức và nâng cấp kỹ năng cho mình. Hy vọng top 10 cuốn sách về content marketing ở trên sẽ trở thành một hành trang quý giá cho bạn trên hành trình sáng tạo nội dung và chinh phục trái tim khách hàng.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x