“Điểm mặt” 10 cuốn sách về Digital Marketing đáng đọc nhất

Digital Marketing là một trong những lĩnh vực có tầm ảnh hưởng trong vài năm trở lại đây. Sách về Digital Marketing vì thế cũng trở thành nguồn cung cấp kiến thức chuyên ngành được nhiều Marketer tìm đọc. Dưới đây là top 10 tựa sách về Digital Marketing xứng đáng có mặt trên kệ sách của những người làm tiếp thị chuyên nghiệp.

 

Digital Marketing là gì?

Theo ghi nhận, có rất nhiều cách định nghĩa khác nhau về Digital Marketing. Hiểu một cách đơn giản, Digital Marketing là một loại hình tiếp thị dựa trên nền tảng kỹ thuật số. Sự bùng nổ của cách mạng công nghệ thời đại 4.0 đã mở đường cho sự phát triển của loại hình tiếp thị này.

10 cuốn sách về Digital Marketing không thể bỏ qua

Tiếp thị 4.0 – Dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số

Đây được coi là một trong những cuốn “sách gối đầu giường” của người làm Marketing. Cuốn sách mang đến cho độc giả cái nhìn tổng quan nhất về sự thay đổi của ngành tiếp thị trong quá trình dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số. 

Một trong những cuốn “sách gối đầu giường” của người làm Marketing trong thời đại sốMột trong những cuốn “sách gối đầu giường” của người làm Marketing trong thời đại số

Những vấn đề trọng tâm của cuốn sách này bao gồm:

  • Kết quả quan sát về thế giới chúng ta đang sống
  • Cách người làm tiếp thị có thể làm để gia tăng hiệu suất
  • Các chiến thuật chủ chốt của tiếp thị 4.0

Sách được viết bởi Philip Kotler cùng hai đồng tác giả là lãnh đạo của công ty MarkPlus.

Marketing trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 

Cuốn sách này sẽ khiến mọi doanh nghiệp phải suy nghĩ lại về cách thức làm Marketing trong thời đại hiện nay. Không chỉ đưa ra những nguyên lý Marketing của thế kỉ mới, cuốn sách còn cung cấp những bí quyết để các doanh nghiệp có thể trụ vững trong một thị trường số luôn biến đổi không ngừng.

Cuốn sách đem lại cái nhìn mới về cách thức làm Marketing thời đại 4.0Cuốn sách đem lại cái nhìn mới về cách thức làm Marketing thời đại 4.0

Cuốn sách đề cập đến các khía cạnh như:

  • Thời đại công nghệ số và Tiếp thị truyền thông mạng xã hội
  • Thay đổi thông qua Đổi mới
  • Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và Tiếp thị 4.0

Sách được viết bởi Philip Kotler – người được mệnh danh là “cha đẻ của Marketing hiện đại” cùng các cộng sự.

Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi 

Đây là cuốn sách đầu tiên của Việt Nam cung cấp nền tảng căn bản và góc nhìn toàn cảnh về Digital Marketing. Việc đưa ra các kiến thức chuẩn mực của nhiều học giả nổi tiếng kết hợp với đối chiếu thực tiễn thị trường Việt Nam chính là điểm cộng của cuốn sách này.

Cuốn sách cung cấp nền tảng căn bản và góc nhìn toàn cảnh về Digital MarketingCuốn sách cung cấp nền tảng căn bản và góc nhìn toàn cảnh về Digital Marketing

Những nội dung quan trọng độc giả có thể tìm thấy ở cuốn sách này:

  • Cách thức lập kế hoạch Digital Marketing
  • Đặc thù của các kênh Digital Marketing phổ biến
  • Vấn đề nội dung trong Digital Marketing

Cuốn sách này là sự kết hợp của 2 đơn vị tiên phong về lĩnh vực Marketing là Vinalink và GAM 7 – RIO Book.

Tiếp thị số từ A đến Z 

Thực sự không quá lời khi gọi đây là “cuốn từ điển chuyên ngành” của những người làm Marketing. Cuốn sách này là nơi họ có thể tra cứu tất cả những kiến thức cập nhật nhất liên quan đến các mô hình số phổ biến hiện nay. 

Cuốn sách được coi là “cuốn từ điển chuyên ngành” của người làm MarketingCuốn sách được coi là “cuốn từ điển chuyên ngành” của người làm Marketing

Những nội dung độc giả tìm thấy trong cuốn sách này gồm:

  • Bối cảnh ra đời tiếp thị số 
  • Xây dựng kênh tiếp thị phù hợp và đo lường tính hiệu quả
  • Thấu hiểu các loại hình tiếp thị số (email, thiết bị di động, truyền thông xã hội, PR trực tuyến,…)
  • Thuyết phục nhà quản lý đầu tư vào tiếp thị số

Tác giả cuốn sách là Damian Ryan – một người tiên phong trong lĩnh vực công nghệ số.

Chiến lược Digital Marketing trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo

Cuốn sách này ra đời trong bối cánh trí tuệ nhân tạo đang dần trở thành xu hướng của thời đại, đặt ra nhiều cơ hội và cả thách thức với những người làm Marketing trực tuyến. 

Cuốn sách về Marketing mang “hơi thở” của thời đại - trí tuệ nhân tạo AICuốn sách về Marketing mang “hơi thở” của thời đại – trí tuệ nhân tạo AI

Sách mang đến cho người đọc nhiều kiến thức Marketing liên quan đến:

  • Những vai trò không thể phủ nhận của trí tuệ nhân tạo
  • Những vai trò của con người mà trí tuệ nhân tạo không thể thay thế
  • Vấn đề định hình doanh nghiệp trong thời đại của trí tuệ nhân tạo

Sách được viết bởi Frederick Vallaeys – một chuyên gia trong lĩnh vực Online Marketing.

Digital Marketing cho doanh nghiệp nhỏ 

Đây là một cuốn sách thiết thực với nhiều người trong bối cảnh mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ đang ngày càng phổ biến. Cuốn sách giúp độc giả lên kế hoạch và thực thi chiến lược Digital Marketing dựa trên một khung sẵn có. Điều đáng nói là ngay cả những người không am hiểu về công nghệ cũng có thể áp dụng nó thành công. 

Cuốn sách về Digital Marketing dành cho cả những người không am hiểu về công nghệCuốn sách về Digital Marketing dành cho cả những người không am hiểu về công nghệ

Độc giả có thể tìm thấy ở cuốn sách này những kiến thức về:

  • Mô hình Digital Marketing
  • Các yếu tố của Digital Marketing cho doanh nghiệp: trang web, email. lưu trữ, an ninh dữ liệu, nội dung, SEO, quảng cáo,…

Tác giá cuốn sách là Avery Swartz – Giám đốc điều hành một tổ chức đào tạo Digital Marketing cho các doanh nghiệp nhỏ và những người muốn tìm hiểu về công nghệ.

Tiếp thị 5.0 – Công nghệ vị nhân sinh

Cuốn sách này là một sự tiếp nối của loạt sách Tiếp thị X.0 đình đám trước đó, Nó cung cấp nhiều kiến thức thú vị và những góc nhìn mới mẻ để thấu hiểu tiếp thị hiện đại. Cuốn sách phù hợp cả với những người làm tiếp thị số và những người làm tiếp thị truyền thống.

Cuốn sách giúp độc giả thấu hiểu hơn nền tiếp thị hiện đạiCuốn sách giúp độc giả thấu hiểu hơn nền tiếp thị hiện đại

Độc giả sẽ tìm thấy ở cuốn sách này các nội dung như:

  • Những thách thức nhà tiếp thị phải vượt qua trong thế giới số
  • Những chiến lược mới cho tiếp thị nhờ sức mạnh của công nghệ
  • Những thủ thuật tận dụng lợi thế của công nghệ trong tiếp thị

Sách được viết bởi Philip Kotler cùng các cộng sự. 

Digital Marketing thực chiến 

Cuốn sách này là tập hợp những ý tưởng hay nhất từ các chuyên gia trên thế giới về các vấn đề truyền thông và tiếp thị. Cuốn sách mang đến những cách tối ưu hóa các công cụ truyền thông để xây dựng thương hiệu, từ đó tạo nền tảng vững chắc để nâng tầm hoạt động kinh doanh.

Cuốn sách là tập hợp những ý tưởng hay nhất về truyền thông và tiếp thịCuốn sách là tập hợp những ý tưởng hay nhất về truyền thông và tiếp thị

Những nội dung không thể bỏ lỡ của cuốn sách phải kể đến:

  • Các công cụ đắc lực hỗ trợ tiếp thị kỹ thuật số
  • Giới thiệu tiếp thị số trên các nền tảng Facebook, Youtube, Linkedin,…
  • Các vấn đề liên quan đến tiếp thị số: lãnh đạo, chuyển đổi, kết nối, nội dung, tiếp thị tích hợp,…

Digital Marketing cho nhà quản lý 

Đây là cuốn sách về Marketing nhưng được viết dưới góc độ của người làm kinh doanh. Cuốn sách sẽ giúp các nhà quản lý có cái nhìn toàn cảnh về mọi vấn đề liên quan đến làm tiếp thị số cho doanh nghiệp, từ lên kế hoạch và thực thi nó, đến nhận diện các sai lầm và rủi ro thường gặp.

Cuốn sách về Marketing nhưng được viết dưới góc độ của người làm kinh doanhCuốn sách về Marketing nhưng được viết dưới góc độ của người làm kinh doanh

Nội dung cuốn sách này sẽ hỗ trợ các nhà quản lý:

  • Nắm rõ bản chất của Marketing và Digital Marketing
  • Triển khai những hoạt động Digital Marketing hiệu quả cao
  • Tuyển chọn đúng nhân sự và agency

Tác giả cuốn sách là Quân Võ – đồng sáng lập và CEO của một Digital marketing agency thành lập năm 2014 mang tên IMP Marketing.

Content Marketing trong kỷ nguyên 4.0 

Đây là cuốn sách hướng dẫn đầy đủ và chi tiết về cách tạo nên những câu chuyện để chạm tới cảm xúc khách hàng. Trong thời đại kỹ thuật số, những câu chuyện có sức lan tỏa không còn nằm bất động trên trang giấy. Chúng sẽ được kể dưới nhiều định dạng khác như: hình ảnh, âm thanh,… và khuếch tán mạnh mẽ nhờ sức mạnh của công nghệ.

Cuốn sách giúp độc giả trở thành “bậc thầy” trong việc “chạm” tới cảm xúc khách hàngCuốn sách giúp độc giả trở thành “bậc thầy” trong việc “chạm” tới cảm xúc khách hàng

Những nội dung được đề cập trong cuốn sách này gồm:

  • Tìm kiếm nguồn lực, thúc đẩy sự sáng tạo cá nhân và tập thể
  • Chiến lược kể chuyện tạo nên bởi những thương hiệu hàng đầu
  • Bí mật của những bậc thầy kể chuyện 

Sách được viết bởi Alexander Jutkowitz – giám đốc điều hành của 2 tập đoàn tại Mỹ đồng thời là nhà sáng tạo chiến lược phát triển thương hiệu và sáng tạo nội dung quảng cáo tại hơn 30 quốc gia.

>> Có thể bạn quan tâm: Làm TikTok có kiếm tiền được không? Xem ngay bí kíp!

Kết luận

Cho dù bạn là một người mới bắt đầu hay đã có những hiểu biết nhất định về Marketing, việc học hỏi từ những người đi trước luôn là một lựa chọn sáng suốt. Và những tựa sách về Digital Marketing trên đây chính là kho tàng kiến thức quý báu mà mỗi tác giả đã đúc kết lại và gửi đến bạn qua từng trang viết.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x